Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/xa-que-son-huyen-que-phong-can-xu-ly-dut-diem-tinh-trang-khai-thac-cat-tho-phi-796988/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/xa-que-son-huyen-que-phong-can-xu-ly-dut-diem-tinh-trang-khai-thac-cat-tho-phi-796988/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát 'thổ phỉ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/05/2018, 09:38 [GMT+7]
Xã Quế Sơn, huyện Quế Phong

Cần xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát 'thổ phỉ'

(Congannghean.vn)-Mặc dù không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép, song trong một thời gian dài, tình trạng khai thác cát “thổ phỉ” trên sông Quàng, thuộc xóm 13, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong vẫn ngang nhiên diễn ra.

Máy DongFong gắn trên bè nứa, hút cát di động trên sông Quàng
Máy DongFong gắn trên bè nứa, hút cát di động trên sông Quàng

Theo thông tin phản ánh, thời gian qua, trên sông Quàng, thuộc địa bàn xóm 13, xã Quế Sơn liên tục diễn ra tình trạng khai thác cát trái phép. Mặc dù diễn ra trong một thời gian dài nhưng không thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Tiếp nhận thông tin, mới đây phóng viên có mặt tại vị trí trên để ghi nhận tình hình thực tế. Tại thời điểm có mặt, chúng tôi thấy xe tải vừa chở cát từ điểm hút cát lên đường lớn, sau đó di chuyển về phía thị trấn Kim Sơn. Phát hiện người lạ vào khu vực khai thác cát, lái xe tải gọi điện thoại cho 1 người nào đó rồi tiếp tục lái xe đi. Khi chúng tôi tiếp cận điểm khai thác cát, tại hiện trường vẫn còn chiếc bè và 1 máy DongFong vừa tắt máy.

Theo quan sát, việc khai thác cát tại địa điểm này diễn ra không cố định, chiếc máy DongFong được đặt trên bè nứa, sử dụng vòi hút dưới lòng sông từ đoạn này sang đoạn khác. Để tránh bị phát hiện, cát thường được hút dưới lòng sông, đổ thẳng lên thùng xe chở đi chứ không hút đổ lên bãi như những nơi khác…

Theo người dân địa phương, tình trạng trên diễn ra đã khá lâu nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý triệt để. Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường từ xã Quế Sơn vào Thủy điện Nhạt Hạc hiện có khá nhiều điểm tập kết cát. Không biết số cát này từ đâu ra?

Mong rằng tình trạng trên sẽ được các ngành chức năng xã Quế Sơn và huyện Quế Phong sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm, tránh để kéo dài khiến dư luận bức xúc.

.

V. Thành

.