Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/dat-tac-long-hanh-chinh-quyen-khong-biet-793910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/dat-tac-long-hanh-chinh-quyen-khong-biet-793910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đất tặc' lộng hành, chính quyền không biết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/05/2018, 16:29 [GMT+7]

'Đất tặc' lộng hành, chính quyền không biết

(Congannghean.vn)-Cả dàn xe gồm xe xúc, xe tải chở đất đồng chạy rầm rập giữa “thanh thiên bạch nhật”, nhưng khi chúng tôi phản ánh, lãnh đạo chính quyền địa phương lại nói không biết!
Việc khai thác đất diễn ra giữa ban ngày  nhưng chính quyền địa phương không biết
Việc khai thác đất diễn ra giữa ban ngày nhưng chính quyền địa phương không biết
Nhận được thông tin phản ánh về việc, tại khu vực gần nghĩa trang thuộc xóm Trù 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn đang có tình trạng khai thác đất trái phép, khoảng 16 giờ ngày 9/5/2018, chúng tôi đến khu vực trên để xác minh. Tại thời điểm có mặt, chúng tôi ghi nhận có ít nhất 4 xe tải đang vận chuyển đất hoặc đang chờ “ăn đất” từ chiếc máy xúc nhãn hiệu Doosan. 
 
Phát hiện phóng viên ghi hình, 1 người đàn ông tên Đ. chạy đến chỗ chúng tôi và nói: “Bọn em tranh thủ chở vài xe đi đổ cho dân và đổ ở bãi nghĩa trang”. Khi chúng tôi hỏi khu vực đang lấy đất thuộc địa phận xã nào quản lý thì người đàn ông này cho biết “thuộc xóm 2, xã Nam Giang”. Tuy nhiên, qua xác minh, khu vực các đối tượng này khai thác đất không thuộc địa bàn xã Nam Giang mà là địa bàn xã Kim Liên.
 
Trao đổi sự việc trên qua điện thoại, ông Trần Lê Chương, Chủ tịch UBND xã Kim Liên cho biết, chính quyền địa phương chưa nắm được sự việc và hứa sẽ cho người kiểm tra lại!
 
Một dàn xe tải chở đất chạy rầm rập giữa ban ngày nhưng chính quyền địa phương không nắm được cụ thể, chỉ đến khi phóng viên phản ánh mới cho kiểm tra lại? Phải chăng, chính quyền xã Kim Liên đang buông lỏng quản lý Nhà nước về tài nguyên?
 
.

P.V

.