Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/hoi-thao-ngay-quyen-nguoi-tieu-dung-nam-2018-787432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/hoi-thao-ngay-quyen-nguoi-tieu-dung-nam-2018-787432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội thảo Ngày quyền người tiêu dùng năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 08:38 [GMT+7]

Hội thảo Ngày quyền người tiêu dùng năm 2018

(Congannghean.vn)-Chiều 29/3, Sở Công thương tổ chức Hội thảo Ngày quyền người tiêu dùng năm 2018 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, Liên minh HTX, ban quản lý chợ các huyện, thành phố, hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, Chi cục Quản lý thị trường đã thông tin tình hình mua bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong năm 2017. Năm 2017, Chi cục tiến hành kiểm tra, xử lý 10.637 vụ việc với tổng số tiền thu phạt 69,5 tỉ đồng… Trong năm qua, Sở Công thương cũng đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An hỗ trợ, hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện đúng quy định về giải quyết khiếu nại. Qua đó, đã giải quyết được 40 vụ việc giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân.

Hội thảo hướng đến việc xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng
Hội thảo hướng đến việc xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng

Bên cạnh đó, các siêu thị, doanh nghiệp, cở sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã xây dựng quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đã có các chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm hàng hóa và đổi trả lại hàng hóa cho người tiêu dùng. Trong năm 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện gần 31.000 lượt bảo hành, bảo trì và đổi lại sản phẩm cho người tiêu dùng.

Tại Hội thảo, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị: Bộ Công thương kêu gọi vai trò đi đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề cao trách nhiệm của người dân trong việc tiêu dùng lành mạnh và có trách nhiệm. Các cơ quan quản lý Nhà nước mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp tích cực phát triển công nghệ, kỹ thuật nhằm mang lại tối đa lợi nhuận, đem lại nhiều lợi ích hơn cho chính khách hàng của mình…

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phát biểu tại Hội thảo
Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phát biểu tại Hội thảo

Được biết, Nghệ An là 1 trong 6 địa phương khu vực miền Trung đã ban hành kế hoạch phát triển công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020 tại địa phương. Bên cạnh các hoạt động như hội thảo, tập huấn, Sở Công thương dự kiến sẽ tổ chức ngày tri ân người tiêu dùng 2018 dành cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo định hướng gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức trao giải, khen thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

.

Thùy Dương

.