Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/bat-an-vi-chung-cu-xuong-cap-765288/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/bat-an-vi-chung-cu-xuong-cap-765288/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bất an vì chung cư xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/11/2017, 08:39 [GMT+7]

Bất an vì chung cư xuống cấp

(Congannghean.vn)-Không chỉ chấp nhận tình cảnh sinh sống nhiều năm nhưng chưa được phía chủ dự án và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mà hàng nghìn hộ dân sử dụng nhà ở dự án, nhà chung cư trên địa bàn tỉnh đang đối diện với thực trạng xuống cấp về hạ tầng.

Sau nhiều lần phản ánh của các hộ dân sinh sống tại chung cư Glory Palace, phường Trường Thi, chủ đầu tư đang khắc phục hạng mục xuống cấp
Sau nhiều lần phản ánh của các hộ dân sinh sống tại chung cư Glory Palace, phường Trường Thi, chủ đầu tư đang khắc phục hạng mục xuống cấp

Đầu tháng 10, nhiều hộ dân sống tại chung cư Glory Palace thuộc phường Trường Thi, TP Vinh phản ánh, nhiều hạng mục tại tòa nhà này đang xuống cấp khiến người dân lo lắng. Trong tòa nhà, một số hạng mục như: Sàn gạch trong các căn hộ, hành lang bị bong tróc; cửa sổ ở một số căn hộ không đảm bảo, mưa xuống nước tràn vào phòng ở; công trình vệ sinh trong một số căn hộ xuống cấp, hư hỏng; thang máy thường xuyên trục trặc. Theo quan sát tại chung cư Glory Palace, nhiều hạng mục như gạch nền hành lang, hộ dân, cầu thang máy bị bong tróc mặc dù chủ đầu tư đang huy động nhân lực tiến hành khắc phục.

Được biết, chung cư Glory Palace được chủ đầu tư là Công ty CP phát triển đô thị Vinh đưa vào sử dụng từ năm 2014. Thế nhưng, đến nay chưa có ban quản trị chính thức theo quy định, điện chưa được bàn giao khiến hàng chục hộ dân lo lắng. Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty cho biết, một số hạng mục người dân trong chung cư phản ánh là có thật và đã được công ty sửa chữa, khắc phục lại thang máy, lát lại một số nền gạch ở các tầng.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại chung cư ở đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh khi hộ dân sinh sống ở đây đang “kêu trời” vì nhà ở xuống cấp. Qua quan sát, phần sơn phía ngoài và bên trong nhiều chỗ đã bị bong tróc; thang máy thường xuyên gặp sự cố, gây tâm lý bất an. Chung cư này do Công ty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại Thành Vinh (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản xây dựng dầu khí Nghệ An-PVNC2) xây dựng.

Tại xã Hưng Lộc, các hộ dân tại chung cư Hưng Thịnh của Tecco Miền Trung xây dựng cũng phản ánh về chất lượng các căn hộ không đảm bảo khi đưa vào sử dụng hơn 4 năm đến nay đã bị bóc tường, thấm nước, sự cố thang máy bị thường xuyên, phí vé xe còn bất cập. Khu chung cư cao tầng Lộc Châu ở phường Nghi Hương, TX Cửa Lò của Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội 30 cũng đang xuống cấp, như một số mảng tường mốc và bong tróc; hệ thống cửa sổ tại một số căn hộ bị nước tràn vào phòng; đặc biệt ở tầng cao nhất của chung cư, nước bị rấm, dột từ trần nhà chảy xuống phòng ở và dọc hành lang.

Được biết, vừa qua, trong chương trình giám sát tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn tỉnh của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát một số dự án đầu tư tại TP Vinh và TX Cửa Lò. Tại đây, các đoàn đã yêu cầu chủ đầu tư các dự án cần quan tâm đến quyền lợi của người sử dụng nhà ở, khắc phục ngay việc xuống cấp của các công trình; đồng thời, chăm lo công tác duy tu, bảo trì thường xuyên; sớm thành lập ban quản trị nhà chung cư theo quy định... Ngoài ra, cần phối hợp với cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho từng hộ gia đình.

.

Châu Yên

.