Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/yen-thanh-nguoi-dan-bat-duoc-mot-ca-the-culi-quy-hiem-749208/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/yen-thanh-nguoi-dan-bat-duoc-mot-ca-the-culi-quy-hiem-749208/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Yên Thành: Người dân bắt được một cá thể Culi quý hiếm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/07/2017, 16:21 [GMT+7]

Yên Thành: Người dân bắt được một cá thể Culi quý hiếm

(Congannghean.vn)-Trong lúc làm vườn gia đình anh Nguyễn Đình Dũng và chị Lê Thị Lân cùng một số bà con xóm 10, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành phát hiện 01 cá thể culi ở trong vườn nhà, sau đó vợ chồng anh bắt và nhốt lại.

Được biết, cá thể Culi nặng khoảng 350g, khỏe mạnh bình thường và đi ăn một mình. Sau khi tra cứu trên mạng gia đình anh Dũng mới biết đây là loài thuộc nhóm 1, động vật quý hiếm cần được bảo vệ khẩn cấp, nên gia đình anh Dũng đã điện báo cho cơ quan chức năng.  Sau khi tiếp nhân thông tin, sáng ngày 25/7/2017, Hạt Kiểm lâm Yên Thành cùng với UBND xã Mỹ Thành đã đến nhà anh Dũng để làm thủ tục tiếp nhận cá thể nói trên và làm thủ tục thả về tự nhiên.

Cá thể Culi được gia đình nuôi trong lồng sắt
Cá thể Culi được gia đình nuôi trong lồng sắt

Được biết hiện nay loài Cu li đang bị đe dọa tuyệt chủng nghiêm trọng, nhất là cu li lớn vì bị săn bắt làm thuốc. Vì vậy chúng được đưa vào Sách đỏ Việt Nam và bị cấm nuôi nhốt, buôn bán; nhưng một số người vẫn nuôi loài này.

Đây là loài động vật đặc biệt quý hiếm
Đây là loài động vật đặc biệt quý hiếm

Gia đình bàn giao cho Kiểm lâm để thả về rừng
Gia đình bàn giao cho Kiểm lâm để thả về rừng

 

.

Hữu Đăng