Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/toa-lau-dai-khong-phai-cua-chu-nhiem-ubkt-tinh-uy-son-la-746890/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/toa-lau-dai-khong-phai-cua-chu-nhiem-ubkt-tinh-uy-son-la-746890/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Toà 'lâu đài' không phải của Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/07/2017, 09:36 [GMT+7]

Toà 'lâu đài' không phải của Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La

Ông Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La, trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV Tây Bắc, khẳng định: Thông tin ông là chủ sở hữu “Tòa nhà” đang lan truyền trên mạng là không chính xác…

toa lau dai khong phai cua chu nhiem ubkt tinh uy son la hinh 1
Ông Hoàng Quốc Khánh đang trả lời phỏng vấn PV VOV

PV: Thưa ông, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về “Tòa lâu đài” được cho là của ông. Ông có biết thông tin này hay không?

Ông Hoàng Quốc Khánh: Tôi có biết và tôi khẳng định với nhà báo, thông tin này là không chính xác. Tòa nhà đó không phải của tôi. Tòa nhà đó ở tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu. Tòa nhà được xây trên đất của mẹ tôi và 2 chị gái tôi đứng tên trong 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có tên tôi. Em trai út của tôi ở cùng mẹ tôi và là người đứng ra xây dựng. Em trai tôi là một doanh nhân từng hoạt động ở Nga, nay là Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng, xây tòa nhà này vừa để ở, vừa để làm trụ sở Công ty.

toa lau dai khong phai cua chu nhiem ubkt tinh uy son la hinh 2
Tòa nhà được xây dựng trên mảnh đất của mẹ ông Khánh, tên là Lò Thị Ngạch
toa lau dai khong phai cua chu nhiem ubkt tinh uy son la hinh 3
Tòa nhà được xây dựng trên mảnh đất của chị gái ông Khánh, tên là Hoàng Thị Phượng
toa lau dai khong phai cua chu nhiem ubkt tinh uy son la hinh 4
Tòa nhà được xây dựng trên mảnh đất của chị gái ông Khánh, tên là Hoàng Thị Dung

PV: Vậy nhà mà ông là chủ sở hữu hiện ở đâu?

Ông Hoàng Quốc KhánhHiện gia đình tôi đang sinh sống ở thành phố Sơn La, tại ngôi nhà số 10, ngõ 73, phố Nguyễn Lương Bằng, tổ 8, phường Quyết Thắng. Đây mới là nhà của vợ chồng tôi. Và ngôi nhà này chúng tôi có được là từ nguồn tiền của vợ chồng tôi từ hồi còn làm việc bên Liên bang Nga.

PV: Ông đã từng có thời gian làm ăn tại Nga?

Ông Hoàng Quốc Khánh: Năm 1988, tôi thi vào trường Đại học kinh tế với điểm số được Nhà nước cử sang học ở nước Nga. Tôi quen biết nhà tôi bên đó. Và vợ chồng chúng tôi có 15 năm vừa học, vừa làm bên Nga, nhờ thế mà tôi có được tấm bằng Tiến sĩ kinh tế và 2 bằng cử nhân Luật và kinh tế.

PV: Ông về nước và trở về lập nghiệp ở Sơn La?

Ông Hoàng Quốc KhánhKhông hẳn là như thế. Năm 2003 vợ chồng tôi về nước đã mua nhà ở Hà Nội và đang có dự định lập Công ty để kinh doanh. Khoảng thời gian đó thì đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sơn La mời tôi về làm việc ở Sơn La, và chúng tôi quyết định về quê hương.

Tôi đã có 4 năm làm ở Văn phòng Tỉnh ủy, làm Thư ký cho Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Sau đó, tôi lần lượt trải qua các vị trí: Phó Chủ tịch, Chủ tịch, Bí thư huyện ủy huyện Phù Yên; Giám đốc Sở KH-ĐT; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; và đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Sơn La từ tháng 9/2015 tới nay.

PV: Ông suy nghĩ gì về thông tin trên mạng đang liên quan đến ông?

Ông Hoàng Quốc KhánhTôi đang mong mọi việc sẽ được làm sáng tỏ. Với tư cách là Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thì tôi rất ủng hộ việc báo chí thông tin những vấn đề xã hội quan tâm, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi công tác phòng chống tham nhũng đang được tập trung đẩy mạnh.

Có thể nói những thông tin từ báo chí là rất hữu ích, vì giúp chúng ta nắm bắt thực tiễn và qua đó các lĩnh vực công tác, trong đó có công tác quản lý cán bộ sẽ tốt hơn.

PV: Xin cảm ơn ông!./.

.

Nguồn: vov.vn