Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/kho-kiem-soat-buon-lau-duong-tieu-ngach-746623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/kho-kiem-soat-buon-lau-duong-tieu-ngach-746623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khó kiểm soát buôn lậu đường tiểu ngạch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/07/2017, 15:36 [GMT+7]

Khó kiểm soát buôn lậu đường tiểu ngạch

So với những năm trước đây, tình trạng buôn lậu nói chung trên tuyến biên giới tại Quảng Trị có chiều hướng giảm đáng kể, tuy nhiên trong những ngày này tình trạng buôn lậu từ Lào vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch trên tuyến biên giới Quảng Trị - Lào có chiều hướng diễn biến khá phức tạp.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các cơ quan phía Lào nhằm ngăn chặn tình trạng buôn lậu qua biên giới. Tuy nhiên vẫn gặp không ít khó khăn.

Chỉ tính riêng tại Cổng B cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, từ đầu năm cho đến này lực lượng chức năng ở đây đã bắt rất nhiều vụ buôn lậu, riêng đường trắng Thái Lan nhập lậu từ Lào về Việt Nam đã được phát hiện lên đến 71 vụ.

Theo lực lượng chức năng ở cửa khầu Quốc tế Lao Bảo, các mặt hàng thẩm lậu qua biên giới Việt Nam được phân tán, xẻ nhỏ rất tin vi sau đó vận chuyển bằng các lối mòn dọc theo tuyến đường sông Sê Pôn. Cũng chính vì sự tinh vi này đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác ngăn chặn buôn lậu.

Là một trong những đợt phối hợp của lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chức năng nước bạn Lào trong công tác tăng cường phối kết hợp tuần tra chung trên tuyến biên giới. Những lúc như thế này thì tình trạng buôn lậu gần như chững lại, hoặc chỉ lưu thông trên địa phận nước bạn. Tuy nhiên sau đó,  hàng trăm tấn hàng lậu, đặc biệt là đường kính Thái Lan vẫn vượt sông trót lọt và tiếp tục được người dân địa phương tẩu tán, đưa về sâu trong nội địa.

Trước những khó khăn trong công tác chống buôn lậu trên tuyến biên giới như hiện này tại Quảng Trị đòi hỏi sự vào cuộc từ nhiều cơ quan chức năng, đặc biệt là các lực lượng lượng kiểm soát thị trường nội địa. Thực tế, nếu kiểm soát thị trường nội địa thiếu kiên quyết thì đó là cơ hội gia tăng buôn lậu và gian lận thương mại./.

.

Theo ANTV

.