Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/nghe-an-phat-hien-1-co-so-buon-mang-khong-ro-nguon-goc-683227/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/nghe-an-phat-hien-1-co-so-buon-mang-khong-ro-nguon-goc-683227/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Phát hiện 1 cơ sở buôn măng không rõ nguồn gốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/06/2016, 10:45 [GMT+7]

Nghệ An: Phát hiện 1 cơ sở buôn măng không rõ nguồn gốc

(Congannghean.vn)-Ngày18/6/2016, Công an phường Lê Lợi (TP Vinh) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phát hiện một cơ sở kinh doanh măng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 1/6, Công an phường Lê Lợi nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh, hộ gia đình ông Dương Văn Lân (SN 1965) trú tại số nhà 25, ngõ 4A đường Đoàn Nhữ Hài thuộc khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh buôn bán các loại măng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường đã khẩn trương nắm tình hình. Đến ngày 16/6/2016, tổ công tác Công an phường Lê Lợi đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh măng nói trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 4 tấn măng tươi đã qua sơ chế được ngâm, đựng trong 40 thùng nhựa màu xanh, mỗi thùng có khối lượng 100kg. Một số thùng, măng đã bị mốc, chuyển màu đen, có mùi hôi thối.

4 tấn măng tươi bốc mùi hôi thối được bảo quản trong 40 thùng nhựa màu xanh
4 tấn măng tươi bốc mùi hôi thối được bảo quản trong 40 thùng nhựa màu xanh

Tại thời điểm làm việc, ông Dương Văn Lân không xuất trình được Giấy phép kinh doanh (hộ cá thế), Giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, Giấy khám sức khỏe người sản xuất kinh doanh; Chứng chỉ tập huấn nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ nguồn gốc hàng hóa cũng như không chứng minh được nguồn gốc của số măng nói trên.

Cơ sở kinh doanh măng tươi không đảm bảo vệ sinh ATTP và gây ô nhiễm môi trường
Cơ sở kinh doanh măng không đảm bảo vệ sinh ATTP và gây ô nhiễm môi trường

Ông Lân cho biết, ông cùng với vợ là bà Võ Thị Hiền mua măng tươi, măng đã qua sơ chế từ Quế Phong về Vinh từ tháng 12/2015 của một số gia đình sản xuất măng ở huyện Quế Phong với giá 8.000 đồng/kg. Sau đó, bỏ măng vào thùng nhựa đã mua sẵn để bảo quản trong nhà và ngoài sân.

Trước khi đem đi tiêu thụ, ông Lân và bà Hiền lấy măng từ thùng ra để rửa sạch bằng nước máy rồi bán ra thị trường. Với cách thức đó, cơ sở này thường xuyên bán hàng, cung cấp măng cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Vinh và các chợ đầu mối.

Mặc dù trước đó, ngày 26/4/2016, hộ gia đình ông Dương Văn Lân đã bị xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường nhưng cơ sở này vẫn tái phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga