Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/nang-cao-trach-nhiem-nguoi-dung-dau-dia-phuong-trong-cong-tac-dam-bao-vsattp-681104/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/nang-cao-trach-nhiem-nguoi-dung-dau-dia-phuong-trong-cong-tac-dam-bao-vsattp-681104/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong công tác đảm bảo VSATTP' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/06/2016, 10:43 [GMT+7]

'Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong công tác đảm bảo VSATTP'

(Congannghean.vn)-Đó là chỉ đạo chung của đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh tại Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về VSATTP và kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về VSATTP diễn ra ngày 3/6.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh

Báo cáo của đại diện Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) về kết quả thực hiện công tác đảm bảo VSATTP 5 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh cho thấy, thời gian qua, công tác truyền thông đã được chú trọng và đẩy mạnh, từng bước thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của mỗi người dân.

Các đoàn ở 3 cấp đã tiến hành thanh, kiểm tra 7.916 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó có 1.620 cơ sở vi phạm, chiếm tỉ lệ 20,5%. Từ đầu năm đến nay xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, với 8 người mắc, không có trường hợp tử vong.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương đã phát biểu nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã giao trách nhiệm cho các thành viên Ban chỉ đạo, các cấp, ngành cần nâng cao hơn nữa nhận thức về đảm bảo VSATTP, xem đây là nhiệm vụ cấp thiết, hàng đầu để ưu tiên chỉ đạo.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, trước vấn đề VSATTP trở thành mối quan tâm chung của xã hội và cả hệ thống chính trị, Nghệ An cần phải tập trung xây dựng lực lượng thực hiện công tác đảm bảo VSATTP để hướng tới mục tiêu thay đổi thực trạng VSATTP không đảm bảo hiện nay, vì sức khỏe và nòi giống con người cũng như quyền lợi của người dân.

Vì vậy, với vai trò là Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về ATTP, chịu trách nhiệm trước Chính phủ và nhân dân, đồng chí yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần quán triệt Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai nghiêm túc, tạo sự chuyển biến về VSATTP trên địa bàn. Thời gian tới, khi Bộ luật Hình sự sửa đổi có hiệu lực, cần đưa một số vụ việc vi phạm VSATTP ra xét xử nhằm răn đe, tạo hiệu ứng trong xã hội và mỗi người dân.

Đồng chí khẳng định, với lĩnh vực này, địa phương nào để xảy ra tình trạng mất VSATTP thì người đứng đầu, cụ thể là đồng chí chủ tịch UBND cấp đó phải chịu trách nhiệm. Khi phát hiện sai phạm nơi nào thì cán bộ xóm, khối, xã, phường, huyện, thành, thị đó phải chịu hình thức xử lý kỷ luật.

.

Xuân Thống

.