Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/nam-cua-niem-tin-va-hy-vong-655295/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/nam-cua-niem-tin-va-hy-vong-655295/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Năm của niềm tin và hy vọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/01/2016, 09:44 [GMT+7]

Năm của niềm tin và hy vọng

(Congannghean.vn)-Hôm nay là ngày đầu tiên của năm 2016, người dân Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài đều rất đỗi tự hào khi nhìn lại những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Cả dân tộc đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, qua đó thu hái được nhiều “quả ngọt”, thành tựu to lớn trên nhiều mặt. Chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, kinh tế tăng trưởng khá, an sinh xã hội được đảm bảo.

Chủ quyền Tổ quốc trên đất liền, biển đảo được bảo vệ vững chắc trước mọi âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch. Vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và du khách quốc tế. Chúng ta luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình, làm tròn nhiệm vụ, vai trò trong các tổ chức đã tham gia, góp phần vào sự ổn định của khu vực và quốc tế, vì sự thịnh vượng và phát triển của các dân tộc...

Nhân dân ta từ bao đời nay luôn có khát vọng hòa bình, chăm lo vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống với các nước láng giềng anh em, muốn làm bạn với các dân tộc và các nước trên thế giới, sẵn sàng khép lại quá khứ để hướng tới tương lai, tích cực hội nhập với thế giới trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Với ý thức dân tộc, trọng đạo lý “Lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, Việt Nam luôn chủ trương giải quyết các tranh chấp, xung đột bằng biện pháp hòa bình, thông qua việc sử dụng mọi kênh đối thoại và các diễn đàn quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của thế giới. Trong những thời điểm đầy thách thức và khó khăn, cả dân tộc đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, tất cả vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Chúng ta đã làm được những điều mong muốn mà vẫn giữ được tình hữu nghị truyền thống, vì một tương lai tốt đẹp với các nước láng giềng và quốc tế.

Năm 2015, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta sống trong không khí hào hùng của 85 năm thành lập Đảng, 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhiều sự kiện lịch sử khác của dân tộc. Những dấu mốc lịch sử ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho cả dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển, chuẩn bị mọi mặt cho bước phát triển  trong mùa xuân mới.

Bước sang năm 2016, cả dân tộc chào mừng 70 năm ngày bầu cử Quốc hội nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa (6/1/1946 - 6/1/2016) và 70 năm Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình thành và phát triển. Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020. Đây là những sự kiện chính trị trọng đại quyết định sự phát triển bền vững của đất nước.

Thời gian tới, cục diện toàn cầu và khu vực sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới. Kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi suy thoái. Biển Đông còn tiềm ẩn những mưu tính tranh chấp lãnh hải và biển đảo khó lường. Những mâu thuẫn Đông - Tây giữa các nước lớn chi phối nhiều mặt đến các nước đang phát triển, trong đó có nước ta.

Thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và quá trình triển khai Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay tuy đã mang lại kết quả tích cực song còn đặt ra cho Đảng ta nhiều vấn đề mà đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cần chung tay giải quyết, để đất nước ta phát triển bền vững, để Tổ quốc ta luôn được đón chào những mùa xuân tươi đẹp.

Bước vào Xuân mới 2016, suy ngẫm về những điều chúng ta đã thấy, đã nghe, đã biết để nhìn nhận thời cuộc một cách sáng suốt, khách quan; từ đó vững vàng trong mọi tình huống. Với việc giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt, bản lĩnh, nhạy bén, quyết đoán của Nhà nước và sự chung sức đồng lòng của toàn dân..., chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

.

Nguyễn Minh Châu

.