Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/phat-trien-cam-thanh-cay-chien-luoc-646334/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/phat-trien-cam-thanh-cay-chien-luoc-646334/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát triển cam thành cây chiến lược - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/11/2015, 08:25 [GMT+7]

Phát triển cam thành cây chiến lược

(Congannghean.vn)-Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các ngành, huyện liên quan và một số công ty về giải pháp phát triển cây cam. Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở NN&PTNT đã báo cáo về chính sách hiện hành, những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung về việc phát triển diện tích trồng cam và giải pháp để cây cam phát triển.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ rà soát và mở rộng quy hoạch cây cam
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ rà soát và mở rộng quy hoạch cây cam

Diện tích cam Nghệ An hiện có 3.425 ha, trong đó diện tích kinh doanh là 1.867 ha; tập trung ở các huyện Quỳ Hợp, Con Cuông, Nghĩa Đàn. Hiện nay, năng suất cam toàn tỉnh bình quân đạt 120 - 150 tạ/ha, sản lượng trên 3.000 tấn/năm. Nghệ An đã xây dựng được thương hiệu, có chỉ dẫn địa lý "Cam Vinh". Cam có thể cho thu nhập cao, từ 1,5 - 2 tỉ đồng/ha/năm.

Tại cuộc họp, các đại biểu nêu lên một số khó khăn trong việc phát triển cây cam như: Mặc dù một số vùng có điều kiện mở rộng diện tích trồng cam, nhưng do đời sống của người dân còn khó khăn nên khó có điều kiện đầu tư trồng mới, chăm sóc thâm canh đảm bảo quy trình kỹ thuật. Cuộc họp cũng thảo luận về một số chính sách phát triển việc trồng cam.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đinh Viết Hồng cho rằng: Cam là 1 trong 12 cây trồng chủ lực của tỉnh. Để cây cam phát triển, cần hướng tới thị trường xuất khẩu, cần có chính sách quan tâm hơn nữa tới việc phát triển cam. Tỉnh sẽ rà soát quy hoạch hiện nay và mở rộng quy hoạch cam, bố trí nguồn lực cũng như các chính sách đảm bảo để phát triển cây cam.

.

P.V

.