Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201507/dau-tho-lao-doc-manh-nhat-trong-6-thang-621110/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201507/dau-tho-lao-doc-manh-nhat-trong-6-thang-621110/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dầu thô lao dốc mạnh nhất trong 6 tháng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/07/2015, 15:57 [GMT+7]

Dầu thô lao dốc mạnh nhất trong 6 tháng

Thị trường dầu thô thế giới lao dốc mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua khi chứng kiến một phiên bán tháo mạnh mẽ vào ngày 6/7.
 
Giá dầu bắt đầu giảm từ tuần trước và tốc độ giảm được đẩy nhanh trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 6/7.
 
Trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi đóng cửa, giá dầu thô WTI (West Intermediate Texas) của Mỹ giao tháng 8 giảm 4,38 USD, tương đương với 7,31%, xuống còn 52,53 USD/thùng.
 
Đây là phiên giảm mạnh nhất của giá dầu thô tại Mỹ kể từ đầu tháng 2. Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, đà giảm hiện nay có thể đẩy giá dầu ngọt nhẹ về ngưỡng 42 USD/thùng, thấp nhất trong 6 năm thiết lập hồi giữa tháng 3.
 
Tại thị trường London, giá dầu thô ngọt nhẹ Brent trong ngày giảm 6,4%, tương đương với 3,85 USD, xuống còn 56,47 USD/thùng. Đây là mức mất giá lớn nhất trong một phiên giao dịch, đẩy giá dầu Brent vốn được coi là giá tiêu chuẩn cho thị trường dầu toàn cầu, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/4.
 
Các chuyên gia cho biết giá dầu thô giảm mạnh trong ngày 6/7 là do các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung toàn cầu sẽ dư thừa hơn nữa nếu Iran, quốc gia có trữ lượng dầu lớn thứ 4 thế giới, trong vài ngày tới có thể đạt thỏa thuận với nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.
 
Thỏa thuận này có thể mở đường cho việc Iran được nới lệnh trừng phạt, từ đó tăng mạnh mức xuất khẩu dầu, khiến tình trạng dư thừa nguồn cung dầu trên toàn cầu gia tăng thêm.
 
Do lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân, xuất khẩu dầu của Iran đã giảm từ mức 2,5 triệu thùng/ngày vào năm 2011 xuống còn 1 triệu thùng/ngày vào năm 2014.
 
Sự kiện người dân Hy Lạp bỏ phiếu chống các điều kiện “thắt lưng buộc bụng” mà các chủ nợ quốc tế đòi nước này phải áp dụng để được đổi lấy tiền cứu trợ cùng với việc Chính phủ Trung Quốc phải tung các biện pháp hỗ trợ sự lao dốc của thị trường chứng khoán cũng gây áp lực lên giá dầu.
 
Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm khoảng 30% kể từ tháng 6, khiến giới dầu tư lo ngại về nhu cầu dầu thô tại thị trường tiêu thụ lớn thứ 2 thế giới này.
 
Giá dầu cũng chịu áp lực khi số giàn khoan dầu của Mỹ tuần qua tăng lần đầu tiên kể từ tháng 12/2014.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.