Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/san-sang-cho-mua-du-lich-2015-600844/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/san-sang-cho-mua-du-lich-2015-600844/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho mùa du lịch 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/04/2015, 08:57 [GMT+7]

Sẵn sàng cho mùa du lịch 2015

(Congannghean.vn)-Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Năm 2014, TX Cửa Lò được công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước và được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất của Việt Nam. Đó chính là cơ sở, động lực để trong mùa du lịch 2015 này, thị xã tiếp tục xây dựng thương hiệu biển Cửa Lò ngày càng văn minh, hấp dẫn và ấn tượng. 
 
Với lợi thế bãi biển dài, sạch, nước trong mát, môi trường xanh và đẹp, con người thân thiện, mến khách, Cửa Lò đang ngày càng hấp dẫn với du khách trên khắp mọi miền đất nước. Nhờ tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết hợp với nhiều hoạt động sôi nổi, trong mùa du lịch 2014, lượng khách về tham quan, nghỉ dưỡng tại Cửa Lò cũng như doanh thu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Biển Cửa Lò ngày càng hấp dẫn du khách
Biển Cửa Lò ngày càng hấp dẫn du khách
Năm 2014, đã có 2 triệu 250 nghìn lượt khách du lịch đến với Cửa Lò, trong đó, khách lưu trú đạt 1 triệu 433 nghìn lượt người, khách quốc tế đạt 5.500 lượt người. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch ước đạt 1.790 tỉ đồng (tăng 21% so với năm 2013). Hiện, Cửa Lò có 265 cơ sở lưu trú với 7.495 phòng nghỉ và trên 15.000 giường, có khả năng phục vụ gần 20 nghìn lượt khách lưu trú/ngày đêm; 25 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 1 - 4 sao, đáp ứng hoạt động và tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. 
 
Bước vào mùa du lịch 2015, thị xã tích cực tập trung mọi nguồn lực để khắc phục những khó khăn, tồn tại và phát huy những kết quả đã đạt được trong mùa du lịch 2014, phát triển du lịch nhằm tạo bước đột phá để tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Thông qua lễ hội du lịch cũng như các hoạt động phục vụ du lịch, đô thị du lịch biển Cửa Lò tiếp tục khẳng định giá trị văn hóa mang đậm bản sắc vùng miền trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần quảng bá du lịch Nghệ An tới bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Theo đó, năm 2015, TX Cửa Lò đang nỗ lực phấn đấu đón 2 triệu 350 nghìn lượt khách, trong đó khách lưu trú là 1 triệu 439 nghìn lượt, khách quốc tế 5.600 lượt. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.110 tỉ đồng, tăng 17.9% so với năm 2014. Cơ sở lưu trú du lịch có 270 cơ sở với 7.996 phòng nghỉ và 15.128 giường, có khả năng phục vụ 18.500 khách lưu trú/ngày đêm. Để đạt được những kết quả đó, ngay từ đầu mùa du lịch năm 2015, thị xã tiếp tục rà soát, điều chỉnh công tác quy hoạch; tiến hành rà soát lại những quy hoạch đã có, hoàn thành dứt điểm những quy hoạch còn dang dở và triển khai quy hoạch các khu du lịch tiềm năng ở Nghi Hương, Cửa Hội, ven sông Lam.
 
 Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý giá cả, không để xảy ra tình trạng du khách phản ánh về hàng hóa kém chất lượng và nâng, ép giá dịch vụ. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được ban, ngành chức năng kiểm tra thường xuyên, nhằm tạo lòng tin và sự yên tâm cho du khách khi về với Cửa Lò. Một trong những hoạt động được thị xã ưu tiên thực hiện trong năm nay là phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh, các sở, ban, ngành tổ chức tốt nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cấp quốc gia, hội chợ, đăng cai tổ chức tốt một số hoạt động, các giải thi đấu tầm quốc gia trên địa bàn nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò.
 
Nhằm xây dựng hình ảnh Cửa Lò hấp dẫn, mến khách trong lòng du khách, chính quyền thị xã tăng cường quản lý hoạt động du lịch để từng bước xây dựng phương án xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chủ trương “5 không”, như: Bán hàng rong; xe ôtô, môtô, xe gắn máy dừng, đỗ không đúng nơi quy định, tình trạng người ăn xin hoạt động trên địa bàn, nhằm đảm bảo nếp sống văn hoá đô thị. Đặc biệt, đảm bảo ANTT và an toàn cho du khách được chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu. Tăng cường thiết bị, nhân lực cho trung tâm cứu hộ phòng chống thiên tai để sẵn sàng ứng cứu trong mọi tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.
 
Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, đồng bộ về con người, cơ sở hạ tầng, đô thị và môi trường kinh doanh dịch vụ, tin rằng, trong mùa du lịch 2015, TX Cửa Lò sẽ tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật, là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn an toàn và thân thiện cho du khách thập phương. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân Thị xã và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. 
.

Hằng Nga

.