Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201410/iphone-6-gia-cao-cap-pin-binh-dan-543556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201410/iphone-6-gia-cao-cap-pin-binh-dan-543556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
iPhone 6 - giá cao cấp, pin bình dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/10/2014, 10:04 [GMT+7]

iPhone 6 - giá cao cấp, pin bình dân

Trên các mẫu iPhone 5 và 5s, thời gian pin là điểm mà Apple thua các đối thủ Android. Chính vì vậy, đây là vấn đề người dùng kỳ vọng sẽ được cải thiện khi Apple tăng kích cỡ màn hình của iPhone 6, cũng đồng nghĩa là máy sẽ nhiều khoảng trống để đặt viên pin to hơn. Tuy nhiên, cuối cùng thì Apple chỉ trang bị cho iPhone 6 viên pin 1810 mAh, khá nhỏ khi đặt cạnh viên pin của các đối thủ cạnh tranh như Sony Xperia Z3 (3100 mAh), Galaxy S5 (2800 mAh) và HTC One M8 (2600 mAh).

Vậy trong thực tế thì pin của iPhone 6 hoạt động như thế nào?

Tương tự các sản phẩm khác, chúng tôi đã thực hiện đo thời gian pin của iPhone 6 với 3 bài đo tiêu chuẩn với hoạt động gọi điện, xem phim và chơi game. Kết quả cho thấy thời gian pin của iPhone 6 chỉ cải thiện chút ít so với iPhone 5s và nhìn chung vẫn đuối hơn các máy Android cao cấp như Galaxy S5, HTC One M8 và LG G3. 

Ở bài đo thời gian pin gọi điện (gọi liên tục trên mạng 3G từ lúc pin đầy 100% đến khi còn 10% thì dừng), iPhone 6 trụ được 11 giờ 36 phút, nhỉnh hơn iPhone 5s (9 giờ 55 phút) nhưng thấp hơn tất cả các đối thủ Android.

Với hoạt động xem phim (phát phim độ phân giải HD ở độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 70%, tắt các kết nối không dây từ lúc đầy pin đến khi còn 10%) thì iPhone 6 xem được 9 giờ 52 phút, tương đương iPhone 5s và tiếp tục thấp hơn các đối thủ Android.

Ở bài đo thời gian chơi game trên phần mềm GFX Bench (chạy ở độ sáng tối đa với tốc độ khung hình 60 fps, tắt kết nối không dây và cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng) thì iPhone 6 chạy được 3 giờ 9 phút, nhỉnh hơn các iPhone 5s, LG G2 và HTC One M8 một chút nhưng thấp hơn khá nhiều so với LG G3 và Galaxy S5.

Cùng với các bài đo thời gian pin tiêu chuẩn như đề cập phía trên, chúng tôi đã dùng thử máy chơi game Asphalt 8, lướt web và xem video trên YouTube, mỗi hoạt động 1 giờ để tính toán mức độ hao pin của iPhone 6. Các hoạt động này được thực hiện trong điều kiện độ sáng màn hình và âm lượng cùng đặt ở mức khoảng 70%, lướt web và xem phim YouTube trên mạng Wi-Fi, còn khi chơi game vẫn để bật Wi-Fi để nhận thông tin cập nhật.

Kết quả thực tế cho thấy máy hao pin nhanh khi chơi game nặng đồ họa Asphalt 8, còn lướt web và xem phim ca nhạc trên YouTube thì pin cạn chậm hơn khá nhiều. Cụ thể, máy hao tổng cộng 48% sau 3 giờ chơi game, lướt web và xem YouTube liên tục từ lúc pin đầy 100%. Trong đó, 1 giờ xem phim trên YouTube đầu tiên hết 11%, tiếp đến là 1 giờ chơi game Asphalt 8 ngốn tới 24% thời gian pin và 13% với 1 giờ lướt web (đọc báo mạng và lên Facebook).

Chơi game nhiều đồ họa như Asphalt 8 trên iPhone 6 hao pin rất nhanh

Ở chế độ để chờ qua đêm, iPhone 6 mất khoảng 4% pin sau 8 tiếng trong điều kiện máy vẫn bật Wi-Fi và Trung tâm thông báo có rất nhiều ứng dụng cơ bản để nhận thông tin cập nhật. Đây là mức hao pin hơi cao với chế độ chờ, tuy nhiên điều này cũng có lý vì chúng tôi để nhiều ứng dụng bật trong Trung tâm thông báo.

Với kết quả như vậy, những người dùng iPhone 6 chủ yếu để lướt web và nghe gọi hoặc thỉnh thoảng chơi game với thời gian ngắn có thể yên tâm đủ dùng trong ngày. Tuy vậy, những người hay chơi game trên điện thoại thì thời gian pin thực sự là vấn đề cần cân nhắc với iPhone 6.

.

Nguồn: VNR

.