Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/kho-doi-no-thue-dai-gia-vang-besra-526512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/kho-doi-no-thue-dai-gia-vang-besra-526512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khó đòi nợ thuế đại gia vàng Besra - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/08/2014, 09:44 [GMT+7]

Khó đòi nợ thuế đại gia vàng Besra

Nếu không được tiến hành khẩn trương, đi liền sau đó là các động tác tịch thu tài sản, rút giấy phép hoạt động, thì đến khi tiến hành cưỡng chế thu hồi nợ, sẽ rất khó khăn. Lúc đó trách nhiệm rất lớn sẽ đè trên vai ngành thuế.
 
Đây là ý kiến của Cục thuế Quảng Nam về tình hình cưỡng chế thu hồi nợ thuế của của công ty vàng Besra.
 
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết vụ cưỡng chế nợ thuế gần 300 tỷ của công ty vàng Besra cùng với việc nhà máy có tiếp tục hoạt động nữa hay không, tỉnh và các bộ, ngành Trung ương đang tổng hợp, kiểm tra trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
 
Ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam cho biết: Cục thuế vẫn tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính là cưỡng chế gần gần 300 tỷ tiền nợ đọng thuế của 2 công ty khai thác vàng lớn nhất nước trên địa bàn Quảng Nam.
 
Trả lời các câu hỏi đặt ra, ông Bốn lo rằng, nếu tình hình không được tiến hành khẩn trương, đi liền sau đó là các động tác tịch thu tài sản, rút giấy phép hoạt động, thì đến khi tiến hành cưỡng chế thu hồi nợ, sẽ rất khó khăn. Đến thời điểm này, 2 công ty Vàng do Tập đoàn Besra làm chủ vẫn chưa nộp số thuế gần 300 tỷ đồng được tính từ việc bán 6,9 tấn vàng ròng đào được ra nước ngoài.
 
Ông chủ 2 nhà máy vàng thừa nhận đã đào hơn 6,9 tấn vàng bán ra nước ngoài
Ông chủ 2 nhà máy vàng thừa nhận đã đào hơn 6,9 tấn vàng bán ra nước ngoài
 
Hiện 2 mỏ vàng Bồng Miêu và Phước Sơn trực thuộc công ty trên vẫn đóng cửa, hơn 1.000 công nhân vẫn chưa có việc làm. Điều đáng nói là ngoài nợ thuế, 2 công ty vàng trên còn nợ ngân hàng và nợ các doanh nghiệp đối tác và người dân trên địa bàn hàng trăm tỷ đồng.
 
Việc giám sát, đánh giá tài sản của công ty trên là không hề dễ dàng, Vì, tài sản DN căn cứ vào giấy phép đầu tư, nên tài sản hiện có của doanh nghiệp có đảm bảo đủ cho việc thực thi cưỡng chế thu hồi nợ, là việc của cơ quan chức năng, tỉnh chưa nắm được hết.
 
Ngay cả ý kiến chưa kiểm chứng là máy luyện kim trị giá nhiều triệu đô la hiện có còn ở công ty vàng Phước Sơn hay được tẩu tán ra khỏi nhà máy, vẫn chưa có câu trả lời chính xác từ lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam. Do lãnh đạo tỉnh không thể biết được tài sản của 2 công ty vàng này.
 
Ông Nguyễn Chín, Phó chủ tịch UBND tỉnh nói: "Quan điểm của tỉnh là vẫn tiếp tục cưỡng chế, thu hồi nợ và cùng với các bộ ngành Trung ương kiểm tra báo cáo trình Thủ tướng quyết định".
 
.

Nguồn: vef.vn