Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/intel-ra-mat-bo-vi-xu-ly-dau-tien-made-in-vietnam-515211/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/intel-ra-mat-bo-vi-xu-ly-dau-tien-made-in-vietnam-515211/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Intel ra mắt bộ vi xử lý đầu tiên 'made in VietNam' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/07/2014, 14:38 [GMT+7]

Intel ra mắt bộ vi xử lý đầu tiên 'made in VietNam'

Chiều 29/7, Intel Products Việt Nam đã ra mắt sản phẩm CPU Haswell được sản xuất tại nhà máy lắp ráp và kiểm định đặt ở TPHCM.
 
Đây không chỉ là nhà máy bán dẫn đầu tiên của Việt Nam, mà còn lànơi chế tạo bộ vi xử lý (CPU) Haswell hàng đầu của Intel (dự kiến cung cấp 80% cho toàn thế giới), đánh dấu sự phát triển đầy ý nghĩa của Intel tại Việt Nam.
 
Bà Sherry Boger, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết, việc CPU Haswell được đưa vào sản xuất tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng với nhà máy Intel tại TPHCM. Nhà máy đang đi đúng lộ trình và nhiệm vụ đề ra ban đầu, góp phần vào năng lực lắp ráp và kiểm định của Intel trên toàn cầu.
Bà Sherry Boger, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam phát biểu công bố ra mắt sản phẩm CPU Haswell “Made in Việt Nam
Bà Sherry Boger, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam phát biểu công bố ra mắt sản phẩm CPU Haswell “Made in Việt Nam".
Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và Intel nói riêng. Trong quá trình vận hành tại Việt Nam, Intel luôn nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các cơ quan chức năng.
 
Intel là tập đoàn hàng đầu thế giới về các cải tiến trong máy tính. Intel thiết kế và xây dựng các công nghệ thiết yếu làm nền tảng cho các thiết bị máy tính trên thế giới. Không chỉ dẫn đầu về phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp, Intel còn sản xuất những bộ vi xử lý “không xung đột” về mặt thương mại đầu tiên trên thế giới.
 
Ban đầu Intel Products Việt Nam được thiết kế để sản xuất chipset di động Intel dành cho laptop và các thiết bị di động, sau đó là sản phẩm Atom SoC (System on a Chip) vào cuối tháng 12/2013 và bây giờ là sản xuất Bộ vi xử lý( CPU) Haswell.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.