Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/bo-ngoai-giao-lam-ro-nhieu-van-de-doi-ngoai-507850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/bo-ngoai-giao-lam-ro-nhieu-van-de-doi-ngoai-507850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Ngoại giao làm rõ nhiều vấn đề đối ngoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/07/2014, 08:39 [GMT+7]

Bộ Ngoại giao làm rõ nhiều vấn đề đối ngoại

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 10/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã làm rõ một số vấn đề báo chí quan tâm.
 
Bình luận về vụ việc lộn xộn gần đây tại Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ông Bình cho rằng việc một số phần tử cực đoan tại Campuchia kiếm cớ tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh là hành động sai trái với ý đồ gây mất trật tự tại Campuchia, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Camphuchia. 
 
Việt Nam đề nghị chính quyền Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các hành động sai trái nêu trên.
 
Về việc Việt Nam tiếp thu kinh nghiệm của các nước trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ bằng biện pháp pháp lý, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định các biện pháp pháp lý là những biện pháp hòa bình, văn minh, phù hợp để giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình hiện nay…
 
Với việc tăng cường quan hệ với Tòa trọng tài quốc tế, Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu kỹ càng các vụ án, tiền lệ án và các chuẩn mực quốc tế liên quan.
 
Liên quan đến vị trí hiện tại của giàn khoan Nam Hải 09 của Trung Quốc, ông Bình nhắc lại quan điểm trong cuộc họp báo ngày 26/6 là Việt Nam quan tâm và theo dõi sát sao hoạt động của giàn khoan Nam Hải 09 cũng như các tàu và giàn khoan khác của phía Trung Quốc.
 
Cho đến nay, theo thông tin của các cơ quan chức năng, vị trí của giàn khoan Nam Hải 09 vẫn theo đúng tọa độ như đã được thông báo trong cuộc họp báo ngày 26/6.
 
Phản ứng trước việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ phê phán tình hình nhân quyền của Việt Nam, Người phát ngôn Lê Hải Bình nói Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và đảm bảo các quyền cơ bản của công dân.
 
Những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người cũng đã được cộng đồng quốc tế công nhận qua việc Việt Nam được bầu là thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016.
 
Trong thời gian qua, trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có nhiều cuộc tiếp xúc trao đổi, đối thoại nhằm tăng cường hiểu biết và thu hẹp khác biệt trong lĩnh vực quyền con người.
 
Các quan chức, nghị sĩ Hoa Kỳ cũng đã thăm và chứng kiến những thành tựu về mọi mặt của Việt Nam, trong đó có thành tựu về quyền con người.
 
Trong bối cảnh đó, vẫn tồn tại một số ý kiến dựa trên nguồn thông tin sai lệch, không khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam.
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho rằng những ý kiến này không có lợi cho việc tăng cường hiểu biết và những nỗ lực thúc đẩy quan hệ song phương.
.

Chinhphu