Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201406/buon-nau-vai-man-re-beo-kinh-hai-yen-don-mu-trom-496725/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201406/buon-nau-vai-man-re-beo-kinh-hai-yen-don-mu-trom-496725/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Buồn nẫu vải mận rẻ bèo, kinh hãi yến độn mủ trôm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/06/2014, 16:49 [GMT+7]

Buồn nẫu vải mận rẻ bèo, kinh hãi yến độn mủ trôm

Tuần qua, trong khi nhiều loại hoa quả đồng loạt giảm giá khiến nông dân lo lắng thì dư luận lại e ngại một số loại yến chưng giá rẻ được quảng cáo là xịn, rất có thể bị độn mủ trôm.
 
Vải mận rẻ như rau
 
Trên khắp các đường phố Hà Nội, nhiều loại hoa quả vào vụ đang được bày bán la liệt với giá rất rẻ, hầu hết đều dưới 10.000 đồng/kg. Các loại hoa quả không chỉ chất đống trên quầy sạp mà còn được bày bán la liệt, đổ đống dưới đất. Tuần qua, giá các loại trái cây bất ngờ giảm mạnh, nhiều loại còn giảm thê thảm, chỉ bằng 1/4 so với thời điểm cách đây một tuần.
 
Tại nhiều khu chợ dân sinh, vải chỉ 8.000 đồng/kg, dưa hấu 8.000 đồng/kg, mận 10.000 đồng/kg, thanh long 15.000 đồng/kg, dưa lê 7.000 đồng/kg... Hầu hết các chủ hàng cho rằng, nguyên nhân chủ yếu làm giá hoa quả rớt thê thảm là do năm nay được mùa và hiện tại lại đang vào thời điểm chính vụ.
 
Nhiều loại hoa quả được bày bán la liệt với giá vô cùng rẻ
Nhiều loại hoa quả được bày bán la liệt với giá vô cùng rẻ
 
Lạ kỳ dưa hấu sủi bọt
 
Tuần qua dư luận được một phen xôn xao khi chứng kiến quả dưa hấu chưa kịp bổ ra đã chảy nước, sủi bọt trắng xóa. Nhiều người cho rằng, thời tiết nắng nóng nên dưa hấu có hiện tượng này. Bên cạnh đó lại có ý kiến khác cho rằng đó là do việc sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng trong trồng trọt... Tuy nhiên, theo kết luận của các nhà khoa học, đó là do hiện tượng sinh khí bình thường khi dưa hấu bị hỏng.
 
Cận cảnh quả dưa hấu sủi bọt trắng xóa
Cận cảnh quả dưa hấu sủi bọt trắng xóa
 
Yến chưng xịn giá "bèo" toàn mủ trôm
 
Chỉ cần bỏ ra 35.000 đồng, khách hàng đã có thể mua được một lọ yến chưng sẵn để bồi bổ sức khỏe. Mặc dù tiện dụng, giá rẻ nhưng phần lớn yến đóng lọ giá rẻ đều có thành phần yến cực ít, thậm chí là toàn mủ trôm.
 
Chủ một cửa hàng yến xào cho biết yến đã nhặt sạch lông có giá gần 4 triệu đồng/lạng. Vậy mà, một số nơi còn bán yến chưng sẵn chỉ khoảng 35.000-40.000 đồng/lọ. Giá càng rẻ chứng tỏ lượng yến càng ít. Để thu lời cao, nhiều chủ hàng còn dùng yến nhập từ Malaysia (giá gần 1 triệu đồng/lạng), thậm chí còn dùng cả mủ trôm độn vào.
 
Tổ yến chưng sẵn giá rẻ rất ít yến, toàn mủ trôm
Tổ yến chưng sẵn giá rẻ rất ít yến, toàn mủ trôm
 
Xếp hàng ăn phở
 
Không có cửa hàng hay bàn ghế to đẹp, không điều hòa cũng không quạt cây trong cái nắng hè oi ả, nhưng thực khách ở quán phở Hàng Trống rất chịu khó, chịu khổ khi chấp nhận ngồi ghế thấp, tự tay bưng bát phở nóng rẫy và say sưa thưởng thức.
 
Người Hà Nội vốn thích hoài cổ nữa, thế nên những quán phở kiểu đúng chất Hà Nội xưa rất được ưa chuộng. Giá một bát phở ở đầu phố Hàng Trống đoạn giao với Hàng Bông chỉ khoảng 20-30.000 đồng, khá mềm so với mặt bằng chung lại là một điểm cộng nữa cho quán.
 
Khách ăn phở ngồi la liệt vỉa hè và phải tự bưng bát phở chứ không có bàn như những nơi khác
Khách ăn phở ngồi la liệt vỉa hè và phải tự bưng bát phở chứ không có bàn như những nơi khác
 
Giá sữa đồng loạt giảm
 
Ngày 11/6 vừa qua là ngày đầu tiên áp giá trần sữa bán buôn có hiệu lực. Riêng đối với 4 công ty sữa lớn, ngoài 20 mặt hàng cụ thể đã được Bộ Tài chính liệt kê áp trần, đã có thêm 121 sản phẩm sữa được áp giá trần. Nhìn chung, các mức giá trần do các công ty tự xác định đều thấp hơn so với trước trong khoảng từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng/hộp. Một số sản phẩm mới có mức chênh lệch hơn 100 đồng/hộp.
 
Tuy nhiên, phải chờ đến ngày ngày 21/6, việc áp dụng giá trần bán lẻ cho người tiêu dùng mới bắt đầu được thực hiện.
 
Sôi động cùng World Cup: dân nghèo thuê tivi, vợ đảm chăm vào bếp
 
Ăn theo mùa World Cup 2014, hiện tại trên thị trường xuất hiện hàng loạt cúp vàng với giá 70.000 đồng/chiếc. Chiếc cúp này được làm bằng gốm, với nhiều công đoạn làm bằng tay cầu kì tỉ mỉ nên sản phẩm dù có giá phải chăng nhưng có độ tinh xảo khá cao.
 
Mỗi một chiếc cúp có chiều cao 36,5 cm, nặng gần 2 kg và có giá 70.000 đồng
Mỗi một chiếc cúp có chiều cao 36,5 cm, nặng gần 2 kg và có giá 70.000 đồng
 
Đam mê trái bóng tròn nhưng lại không đủ khả năng bỏ ra cả chục triệu đồng mua ti vi màn hình cỡ lớn, nhiều xóm trọ sinh viên, công nhân, lao động nghèo đang rủ nhau góp chung tiền đi thuê tivi "xịn" về xem.
 
Hiện thị trường có hai hình thức cho thuê tivi theo ngày và thuê trọn mùa giải. Nếu thuê theo ngày thì tivi LCD LED 32 inch có giá thuê 300.000 đồng, tivi 42 inch Full HD 350.000-450.000 đồng, 47 inch Full HD 500.000 đồng... Đắt hơn, tivi LCD LED 55 inch hay 60 inch có giá cho thuê lên tới 1,5 đến gần 3 triệu đồng/ngày.
 
Cũng nhân mùa World Cup, các bà vợ lại được dịp trổ tài nấu nướng, đặc biệt là các món nhậu để giữ chân chồng ở nhà khỏi la cà quá xá. Các món nhậu thường được các bà vợ lựa chọn là thịt bò khô, trứng vịt lộn, mực nướng, nem chua, lạc rang... Nhờ được chị em hậu cần chu đáo mà các ông chồng vừa được tụ tập xem bóng đá vui vẻ mà lại tránh được nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm khi nhậu nhẹt ngoài quán.
 
Thạch đen bẩn, đậu phụ nhuộm bột sắt, chanh muối tẩy trắng siêu tốc
 
Tại các chợ, quán chè, tào phớ hay quán giải khát, thạch đen được bán rất chạy, nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên ít ai có thể biết quá trình chế biến và mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm của loại thạch này. Thạch đen được đựng trong những xô sắt đã hoen gỉ, có dung tích khoảng 10 lít và được bán với giá 100.000 đồng. Thạch thường xuyên phơi nắng, dù mưa to, gió bụi cỡ nào vẫn không được che đậy.
 
Thạch đen được đựng trong những xô sắt đã hoen gỉ phơi ngời trời bất kể mưa, nắng
Thạch đen được đựng trong những xô sắt đã hoen gỉ phơi ngời trời bất kể mưa, nắng
 
Cũng rất đắt khách trong những ngày hè và vô cùng mất vệ sinh là món bún riêu cua. Người bán vì lợi nhuận đã dùng bột sắt nhuộm màu đậu phụ để tạo nên những mảng riêu cua vàng rụm. Sử dụng loại bột này để chế biến thực phẩm sẽ dẫn đến những nguy hại rất lớn cho sức khỏe.
 
Chanh muối - một món giải khát rất được ưa chuộng để giải nhiệt mùa hè cũng sử dụng công nghệ tẩy trắng siêu tốc, ngâm hóa chất tại những cơ sở sản xuất cực bẩn. Trước khi ngâm, hàng trăm cân chanh sẽ được phơi nắng trê mặt đường. Ngoài ra, chanh muối còn được ngâm hóa chất tẩy trắng để vỏ mềm, trắng, dễ ngấm mắm muối.
.

Nguồn: vef.vn