Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/tang-cuong-cong-tac-phong-chay-chua-chay-429677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/tang-cuong-cong-tac-phong-chay-chua-chay-429677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/12/2013, 08:55 [GMT+7]

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

(Congannghean.vn)-Trung tâm Thương mại (TTTM) Đô Lương nằm ở trung tâm thị trấn Đô Lương, là một điểm buôn bán lớn ở miền Tây Nghệ An. Với mạng lưới kinh doanh được bố trí tổng thể diện tích 15.000 m2 có 1.200 ki-ốt kinh doanh. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, là điều quan trọng mà TTTM cần phải làm hiện nay.

Trung tâm Thương mại (TTTM) Đô Lương nằm ở trung tâm thị trấn Đô Lương, là một điểm buôn bán lớn ở miền Tây Nghệ An. Với mạng lưới kinh doanh được bố trí tổng thể diện tích 15.000 m2 có 1.200 ki-ốt kinh doanh. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, là điều quan trọng mà TTTM cần phải làm hiện nay.

Công an huyện Đô Lương kiểm tra dụng cụ chữa cháy tại TTTM Đô Lương
Công an huyện Đô Lương kiểm tra dụng cụ chữa cháy tại TTTM Đô Lương


Điều ghi nhận được trong công tác PCCC ở TTTM Đô Lương là đã sắp xếp, bố trí các hộ kinh doanh theo lĩnh vực, ngành hàng ở từng khu vực riêng thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý về công tác PCCC. Cán bộ trung tâm thương mại cũng xác định, chập điện là nguyên nhân dễ dẫn đến cháy nổ. Vì vậy, đã sử dụng 2 nguồn điện mạng lưới khác nhau, được bố trí 3 hệ thống điện riêng biệt đều có cầu dao đóng, mở. Hết thời gian kinh doanh, tất cả thiết bị điện trong chợ đều được tắt hoàn toàn. Ông Nguyễn Hoàng Sỹ - Giám đốc TTTM Đô Lương cho biết: "Trong dịp Tết này, đội ngũ cán bộ chủ chốt sẽ giao ban thường kỳ, tăng cường lực lượng, hạn chế ngày nghỉ, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn PCCC".


Trong công tác PCCC, vấn đề phòng cháy vẫn là quan trọng nhất, khi có sự cố xảy ra, đòi hỏi công tác chữa cháy cũng phải kịp thời. Vì thế, TTTM Đô Lương sử dụng tín hiệu kẻng, còi, điện thoại để báo cháy và chữa cháy. Ngoài ra, được trang bị các phương tiện khác như: 1 máy bơm nước 50M2/G, 16 họng nước chữa cháy, 57 bình chữa cháy… TTTM nằm trên Quốc lộ 7A nên thuận tiện cho việc đi lại và phục vụ chữa cháy, nguồn nước chữa cháy được sử dụng từ 1 bể dự trữ 50 m3 tại Trung tâm.


Hàng năm, TTTM đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy. Tất cả luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Không những thế, Trung tâm còn phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ và Công an huyện Đô Lương mở các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cấp giấy chứng nhận cho đội ngũ cán bộ. Vì vậy, trong nhiều năm qua, TTTM Đô Lương đã làm tốt công tác PCCC và được Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy, góp phần giữ gìn trật tự ATXH”.

.

Bảo An