Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/hoa-chat-trong-quan-ao-trung-quoc-co-the-ngam-qua-da-433030/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/hoa-chat-trong-quan-ao-trung-quoc-co-the-ngam-qua-da-433030/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hóa chất trong quần áo Trung Quốc có thể ngấm qua da - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/12/2013, 10:43 [GMT+7]

Hóa chất trong quần áo Trung Quốc có thể ngấm qua da

(Congannghean.vn)-Tổ chức Hòa bình xanh vừa công bố báo cáo cho thấy quần áo cho trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể gây rối loạn hoóc môn, ung thư đồng thời ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, sinh sản và nội tiết.

Trong lúc đó, trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán tràn lan, thiếu kiểm soát.

Tại thành phố Vinh, quần áo trẻ em và cả người lớn được bày bán nhiều ở các vỉa hè, tập trung ở khu vực quanh siêu thị và các trường học.Nguồn gốc của các hàng hóa này đa số từ Trung Quốc.

Quần áo bán tràn lan tại khu vực Quang Trung -thành phố Vinh
Quần áo bán tràn lan tại khu vực Quang Trung -thành phố Vinh

Theo tổ chức Hòa bình xanh thì trong quần áo Trung Quốc có chất NPE - hợp chất gây rối loạn hoóc môn. Chất này có thể ngấm vào da thịt hoặc khiến người có hệ miễn dịch kém bị thôi nhiễm.

Các chuyên gia đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng chất này trong ngành dệt may, đặc biệt là sản xuất quần áo cho trẻ em. Mặt khác, các phụ huynh cũng cần lưu ý tránh để trẻ em ngậm, mút quần áo tránh gây độc hại.

.

Bình Nguyên

.