Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201303/26496-rac-thai-ngap-trantuyen-duong-xanh-392397/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201303/26496-rac-thai-ngap-trantuyen-duong-xanh-392397/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rác thải ngập tràn“tuyến đường xanh” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/03/2013, 15:46 [GMT+7]
26496

Rác thải ngập tràn“tuyến đường xanh”

 Đây được gọi là “tuyến đường xanh” của cả vùng bãi Ngang của huyện. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, tuyến đường này đã trở thành “tuyến đường rác thải”, gây bức xúc cho không ít người đi qua nơi đây.

Theo phản ánh của người dân, mặc dù tuyến đường liên xã vùng bãi Ngang của huyện Quỳnh Lưu đang trong giai đoạn hoàn thành nhưng tình trạng rác thải đã được “tập kết” dọc 2 bên đường.
 
Theo quan sát của chúng tôi, đây là tuyến đường chạy dài theo đường bờ biển của huyện Quỳnh Lưu nhưng tại các xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lương, rác thải đã ngập tràn ra cả lòng, lề đường. Mùi hôi thối, túi ni lông bay vung vãi ra cả một tuyến đường khiến cho người tham gia giao thông qua đây vô cùng khó chịu.
 
Rác thải “án ngữ” tuyến đường du lịch tại điểm giáp ranh giữa
2 xã Quỳnh Minh và Quỳnh Lương

“Đây là tuyến đường song song với tuyến đường liên xã cũ chủ yếu phục vụ đi lại vào mùa du lịch biển Quỳnh. Tuy nhiên, khi hết mùa du lịch thì tuyến đường này lại biến thành nơi tập kết rác thải từ khu dân cư của các xã có tuyến đường đi qua đưa đến. Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc vì mùi hôi thối từ bãi rác bốc ra. Đặc biệt, khi gió biển thổi vào những ngày oi bức, mùi rác thải lại càng khó chịu hơn. Cứ tình trạnh như thế này thì người dân sinh bệnh tật chứ chưa nói đến khách du lịch khi đi qua đây”
- Một người dân ở xóm 7, xã Quỳnh Minh bức xúc cho biết.

Thiết nghĩ, việc “tuyến đường xanh” trở thành “tuyến đường rác thải” ở vùng bãi Ngang của huyện Quỳnh Lưu cần được dẹp bỏ. Mặt khác, các cấp chính quyền sở tại cần có giải pháp thu gom rác thải đúng quy trình khoa học, tránh để người dân “vô tư” xả rác ra tuyến đường này nhằm lấy lại hình ảnh sạch đẹp cho cả một vùng du lịch biển Quỳnh.

Ngọc Thái
.