Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201302/26242-xep-hang-mua-vang-ngay-via-than-tai-392572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201302/26242-xep-hang-mua-vang-ngay-via-than-tai-392572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/02/2013, 14:38 [GMT+7]
26242

Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo dân gian thì ngày 10 tháng Giêng âm lịch là ngày Thần Tài về trời, được xem là ngày vía Thần Tài. Trong ngày này, người Việt Nam có thói quen mua vàng để mong được cả năm may mắn, nhiều tài nhiều lộc.
 
SJC đã phải kê thêm ghế để người dân ngồi chờ đến lượt mua (chụp tại trụ sở Công ty SJC sáng ngày 19-2  - ngày 10-1 âm lịch)
 
Mới sáng sớm, trụ sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã đông nghẹt người. Người dân ngồi vòng trong vòng ngoài chờ đến lượt để mua vàng. Trong số này có rất nhiều nhân viên văn phòng, tiểu thương của các chợ, những người về hưu. Đa phần người dân mua từ 5 phân đến 2 chỉ vàng.
 
Theo ông Trương Công Ấn, Trưởng phòng kinh doanh nữ trang, phụ trách bán vàng lẻ SJC, cho biết số miếng vàng nhỏ cung ra thị trường trong ngày Thần Tài thường nhiều nhất trong năm. Vì vậy công ty đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn vàng dưới 5 chỉ để cung cấp cho người dân trong ngày này.
 
Rất nhiều người đứng chờ người thân mua vàng phía trong. Bảo vệ đã phải hẹn người dân chiều quay lại để bớt đông
 
Cũng khác với ngày thường, nhiều nhân viên của SJC đã được điều động để bán vàng cho người dân. Tuy vậy, đến gần trưa, số người đến mua vẫn đông, bảo vệ đã phải hẹn đến buổi chiều để giảm bớt.
 
Trong khi đó, số lượng người mua vài lượng đến vài chục lượng không nhiều, theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh vàng SJC cho biết. Tuy vậy, ông cũng cho biết lượng vàng bán ra hôm nay sẽ tăng mạnh, có thể là gấp đôi so với các ngày trước.
 
Còn theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết năm nay công ty đã chuẩn bị 20.000 sản phẩm để bán trong những ngày đầu năm. Ngoài vàng nhẫn 5 phân, 1 đến 5 chỉ, PNJ cũng có miếng vàng khắc chữ Tài, Lộc bán rất chạy. PNJ cũng có nhiều sản phẩm nữ trang có giá dưới 5 triệu đồng để cung cấp ra thị trường vào dịp này. Bà Cúc cho rằng tâm lý của người dân là mua vàng chỉ để lấy may, để dành, cầu cho năm nay làm ăn tấn tới nên họ không quá câu nệ về giá hay phải là vàng miếng. Giao dịch tại các cửa hàng trực thuộc của PNJ cũng đông gấp đôi so với ngày thường.
 
Cửa hàng trưởng cửa hàng vàng Agribank Bến Thành, TPHCM cũng cho biết hôm nay khách đến mua vàng đông hơn, đa phần là mua nhẫn chỉ, chủ yếu là từ 5 phân đến 1 chỉ. Theo vị này, đây cũng là ngày đông khách nhất kể từ sau tết ở cửa hàng này.
 
Giá vàng trong ngày Thần Tài tăng nhẹ 150.000 đồng/lượng, lên mức 45,1 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 45,4 triệu đồng/lượng. Với giá này, giá bán vàng trong nước cao hơn giá thế giới là khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

TheSaiGontimes
.