Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201302/26075-tram-lang-thi-truong-hoa-tet-392697/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201302/26075-tram-lang-thi-truong-hoa-tet-392697/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trầm lắng thị trường hoa Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/02/2013, 14:00 [GMT+7]
26075

Trầm lắng thị trường hoa Tết

Mặc dù khởi động sớm nhưng thị trường hoa Tết năm nay khá trầm lắng. Nguyên nhân chính là do tình hình kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng chi tiêu cũng tiết kiệm hơn.
 
Thời tiết nắng gắt cũng đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng cũng như chất lượng hoa tết. Các loại hoa đào, hoa mai đã nở gần hết. Năm nay, giá cây mai không tăng so với năm ngoái, trung bình từ 1triệu đồng đến 5 triệu đồng.
 
Khác với mai, người trồng đào năm nay phấn khởi vì thời tiết khá thuận lợi nên đào được mùa, đẹp hơn. Từ giữa tháng Chạp nhiều hộ trồng đào ở Nghi Kim đã đổ xô lên thành phố để “cắm chỗ” bán đào.
 
Tùy vào chất lượng mà giá thành cũng khác nhau, có những cành đào chỉ giá vài trăm nghìn nhưng có những cành đào đẹp giá từ 5.000.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó còn có những loại đào mốc, đào rêu nhập từ Lào, SaPa… Tuy nhiên, lượng khách chủ yếu đến xem hàng và khảo sát giá cả.
 
Giá cây quất cảnh năm nay không tăng, từ 800.000 ngàn người tiêu dùng đã sở hữu một cây quất đẹp, bên cạnh đó, cũng có nhiều loại quất thế có giá trên 1 triệu đồng.
 
Kinh tế khó khăn, thay vì chơi đào, quất ngày Tết, người tiêu dùng đã cắt giảm chi tiêu bằng cách mua những chậu hoa cảnh như ly ly, quả cầu lửa, địa lan, hoa cúc, hoa thủy tiên… Nhìn chung những loại hoa mà người dân nhắm đến có giá từ 300 - 700.000 đồng. 
 
 
Khách chủ yếu đến xem hàng và khảo sát giá
 
... và chụp lại ảnh để ngắm
Các bạn trẻ đến hội hoa tết chụp ảnh
 
 
Lực lượng công an và thanh tra đô thị chấn chỉnh hoạt động mua bán giữa lòng đường

Đại Thương
.