Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201210/23286-day-manh-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-394942/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201210/23286-day-manh-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-394942/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/10/2012, 10:05 [GMT+7]
23286

Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo đó, tỉnh yêu cầu người tiêu dùng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng hệ thống phân phối nội địa, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Tỉnh có chính sách ưu tiên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng được vay vốn ưu đãi với lãi suất thấp, tiếp cận thị trường, xây dựng hệ thống phân phối, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại, xây dựng và phát triển các chợ truyền thống; chung tay cải cách thủ tục hành chính... nhằm tạo môi trường thuận lợi để sản xuất, kinh doanh phát triển và mở rộng mạng lưới bán lẻ, nhất là ở các vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa; có biện pháp quản lý hiệu quả việc nhập khẩu hàng hóa từ bên ngoài vào, để các mặt hàng trong nước có điều kiện cạnh tranh và đứng vững trên thị trường nội địa.
 
Người Việt cần có ý thức dùng hàng Việt để đồng hành, tháo gỡ khó khăn hiện nay

Tỉnh còn hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp tổ chức nhiều đợt đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với hàng hoá Việt Nam. Nghệ An phấn đấu mỗi năm có khoảng 3.000 - 4.000 chương trình khuyến mại, với quy mô ngày càng lớn hơn, hàng hóa phong phú hơn và tổ chức tại hầu hết các huyện trên toàn tỉnh. Tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp làm hàng giả, hàng kém chất lượng gây mất lòng tin trong nhân dân.

Qua 3 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã có 10 sản phẩm được bình chọn và tôn vinh thương hiệu hàng đầu Nghệ An. Đặc biệt, 8 tháng qua, các doanh nghiệp đã tổ chức đưa nhiều đợt hàng Việt về đến tận các xã, phường, thị trấn của các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài các doanh nghiệp trong tỉnh, các doanh nghiệp ngoài tỉnh khác cũng tham gia chương trình với mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Doanh thu bình quân tại mỗi điểm của Chương trình đạt trên 500 triệu đồng.

Viết Hùng
.