Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201209/22948-mua-lu-pha-hong-nhieu-cong-trinh-giao-thong-395229/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201209/22948-mua-lu-pha-hong-nhieu-cong-trinh-giao-thong-395229/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mưa lũ phá hỏng nhiều công trình giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/09/2012, 08:10 [GMT+7]
22948

Mưa lũ phá hỏng nhiều công trình giao thông

Đặc biệt là các công trình giao thông xung yếu đã bị nước lũ phá hỏng, gây khó khăn cho người dân và các em học sinh khi tham gia giao thông.
 
Cầu tràn Tân Đông nằm trên tuyến đường liên xã Đồng Văn - Tiên Kỳ của huyện Tân Kỳ. Hàng ngày có hàng trăm lượt người trên địa bàn qua lại, giao lưu trao đổi hàng hoá. Nhưng trong đợt mưa lớn vừa qua, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã phá hỏng cầu tràn này.
 
Bởi vậy mà việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh đi học gặp rất nhiều khó khăn. Rất may là có một số hộ dân ở gần đã tự nguyện, nhiệt tình giúp đỡ đưa các em học sinh và phương tiện của người đi đường qua lại cầu tràn, nhờ vậy mà đến nay chưa có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra tại đây.
 
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thiệt hại tại xã Đồng Văn
 
Bên cạnh cầu tràn Tân Đông thì các công trình giao thông xung yếu khác của xã Đồng Văn cũng bị nước lũ làm hư hỏng nặng nề như cầu tràn Tân Bình, cầu tràn Tân Diên. Đặc biệt là mố cầu Kẻ Chiềng, bắc qua Khe Chiềng, nối liền các xóm vùng trong với trung tâm xã đã bị nước lũ phá hỏng một phần của mố cầu.
 
Hiện nay, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên túc trực, không để các phương tiện có trọng tải lớn qua lại nhằm ngăn ngừa tai nạn xảy ra. Do đa số các cầu, tràn trọng yếu bị hư hỏng nặng, dòng nước ở các khe, suối đang chảy xiết đã gây khó khăn cho người dân và các em học sinh mỗi khi qua lại trên các tuyến đường của xã.
 
Trước tình hình đó, UBND xã Đồng Văn đã vận động bà con trong xã làm những chiếc cầu tạm bằng gỗ để phục vụ cho nhân dân và các em học sinh đi lại. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời trước mắt, còn về lâu dài thì việc làm lại cầu tràn này là rất cần thiết.
 
Hiện nay, xã Đồng Văn đang huy động mọi nguồn lực để khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Tuy nhiên, để khắc phục được một cầu tràn hoàn chỉnh thì cũng phải đầu tư một khoản kinh phí từ 400 đến 500 triệu đồng. Số tiền này quá lớn so với ngân sách địa phương cũng như huy động sự đóng góp của nhân dân trên địa bàn.
 
Bởi vậy, chính quyền xã mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ kịp thời để xã Đồng Văn triển khai xây dựng lại các cầu tràn bị hư hỏng nhằm giúp các em học sinh và người dân đi lại, sản xuất, vận chuyển nông sản được an toàn, thuận tiện.

Như Lành
.