Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201201/17644-hang-hoa-doi-dao-gia-ca-khong-bien-dong-399504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201201/17644-hang-hoa-doi-dao-gia-ca-khong-bien-dong-399504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng hóa dồi dào, giá cả không biến động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/01/2012, 20:56 [GMT+7]
17644

Hàng hóa dồi dào, giá cả không biến động

Thị trường hàng hóa thời điểm này sôi động với các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp và các hoạt động chuẩn bị cho dịp lễ, Tết cuối năm. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tương đối dồi dào, đáp ứng đủ tiêu dùng của người dân, giá cả các mặt hàng không có biến động lớn. 

Hàng hóa dồi dào

 

Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, sản xuất lúa cả năm 2011 đạt 42,032 triệu tấn, tăng 2,036 triệu tấn so với năm 2010 nên nguồn cung đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Dự báo, trong thời gian tới, giá lúa gạo thường trong nước ổn định hoặc có thể giảm nhẹ; giá các loại gạo chất lượng cao có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Cùng với nguồn cung lương thực dồi dào, thời gian gần đây, do vào chính vụ, nguồn cung các loại rau, củ, quả cũng khá phong phú, nên giá các mặt hàng này tại nhiều địa phương đã giảm nhẹ và ổn định so với tháng trước.

Đối với thực phẩm, sau khi tăng giá nhẹ (5.000-10.000 đồng/kg) trong tháng 11 và đầu tháng 12, đến thời điểm này, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống ở các địa phương nhìn chung ổn định, cân đối cung cầu các loại thịt sản xuất trong nước và nhập khẩu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. 

Mặt hàng đường là một trong những mặt hàng thiết yếu theo quy luật thường có xu hướng biến động giá trong những tháng cuối năm do nhu cầu phục vụ các ngành hàng chế biến thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống phục vụ các dịp lễ. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, giá đường trong nước hiện nay đã giảm so với tháng trước do đang vào chính vụ và theo xu hướng giảm giá của giá đường trên thị trường thế giới. 

Dự kiến, trong tháng, 38 nhà máy đường đi vào hoạt động với sản lượng trên 200.000 tấn, cộng với lượng đường tồn kho 61.000 tấn sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và giá có xu hướng tiếp tục giảm do vẫn đang ở chính vụ.

Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá cả một số loại thực phẩm sẽ tăng, nhưng do nguồn cung được chuẩn bị, đặc biệt là tác động sâu rộng của chương trình bình ổn thị trường tại các địa phương, trong đó nổi bật là Hà Nội và TPHCM, nên giá sẽ không tăng mạnh.

Các siêu thị đón đầu sức mua

Cũng thời điểm này, tại các chợ và siêu thị, trung tâm thương mại, hoạt động mua sắm cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tương đối nhộn nhịp. Hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại.

Trong đó, hệ thống BigC tăng lượng dự trữ hàng lên 30% và tăng cường các dịch vụ thu ngân, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, giữ xe, vệ sinh… Đặc biệt, tại những nơi có dịch vụ xe buýt BigC miễn phí, siêu thị bố trí phương án dự phòng để sẵn sàng tăng chuyến. 

Rút kinh nghiệm hết hàng vào giờ chót dịp Noel vừa qua, Maximark chuẩn bị tăng gấp 6 lần các mặt hàng thịt gà, cá hồi và một số hàng thực phẩm công nghệ, đông lạnh cho Tết Dương lịch.

Nhận định lượng khách đến mua sắm cuối tuần này tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, Co.opMart chuẩn bị lượng hàng tăng tương ứng, đặc biệt là những mặt hàng thực phẩm thiết yếu dùng trong tiệc họp mặt gia đình vào những ngày cuối năm.

Co.opMart còn trang bị thêm các thiết bị scan hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh. Trong giờ cao điểm, khi dòng chờ tại quầy thu ngân có từ 5 khách hàng trở lên, siêu thị sẽ sử dụng thiết bị này để hỗ trợ scan trước cho thu ngân tính tiền.

Cũng trong dịp Tết Dương lịch, các siêu thị tung ra chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá 5% - 50% hàng ngàn mặt hàng, tập trung vào nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, nước uống, rượu, thực phẩm khô, quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…


Nguồn: Chinhphu
.