Thứ Tư, 26/02/2020, 09:43 [GMT+7]

Quảng Bình: Cách ly an toàn nữ du học sinh về từ Hàn Quốc

(Congannghean.vn)-Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, nữ du học sinh về từ Hàn Quốc - nơi có vùng dịch Covid-19 đã được cách ly an toàn, hiện sức khoẻ người này ổn định, không có biểu hiện hay triệu chứng gì của bệnh.  

Cơ quan chức năng Quảng Bình yêu cầu các nhà xe phải thực hiện quy định phòng chống dịch
Cơ quan chức năng Quảng Bình yêu cầu các nhà xe phải thực hiện quy định phòng chống dịch
Trước đó, ngày 22/2, nữ du học sinh Đ.T.T.T (24 tuổi, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay TP Đà Nẵng. Nữ sinh T. đã tự giác vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết, T. không có biểu hiện, triệu chứng gì về sốt, ho hoặc khó thở và hướng dẫn cho T. về nhà tự cách ly để đảm bảo an toàn. Theo ông Nguyễn Đức Cường, vào ngày 22/2, khi đi lại trên các phương tiện giao thông để trở về quê nhà Quảng Bình, nữ du học sinh đã có ý thức đeo khẩu trang. Trung tâm Y tế TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tiến hành phun xịt, tiêu độc khử trùng phương tiện vận chuyển nữ sinh. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu các nhà xe, bến xe cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, khử trùng xe, theo dõi nhân viên lái xe, tự cách ly và đến các đơn vị y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống. 
.

Văn Đỉnh

.