Thứ Tư, 26/06/2019, 09:37 [GMT+7]

Báo động tình trạng thanh thiếu niên nghiện game vi phạm pháp luật

Một số thanh niên mê trò chơi điện tử đến mức độ coi quán internet là nhà, hòa mình vào nhân vật, rồi để việc chơi game thêm hưng phấn còn rủ nhau sử dụng ma túy. Và khi đã lún quá sâu, để có tiền thỏa mãn nhu cầu của mình, việc vi phạm pháp luật là khó tránh khỏi. Đó là thực trạng đáng báo động về tình trạng  phạm tội do nghiện game online trong giới trẻ.
 
Ngày 27/5 trên đường đến quán game,  Toàn Văn Ước  trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện chiếc xe máy dựng ở bên đường vẫn cắm chìa khóa ở xe, không có người trông giữ nên đã thực hiện hành vi trộm cắp rồi mang đến tiệm cầm đồ tiêu thụ để có tiền chơi game.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Bên cạnh đó, một số thanh niên mê game đến mức độ coi quán internet là nhà, những game thủ hòa mình vào nhân vật, quên ăn quên ngủ, thậm chí để việc chơi game thêm hưng phấn, các đối tượng rủ nhau sử dụng ma túy. Điển hình, vừa qua, Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ một nhóm thanh thiếu niên có độ tuổi từ 20 đến 25, chung tiền mua ma túy đến quán Internet để sử dụng. Qua kiểm tra tại quán, lực lượng Công an đã bắt giữ hai đối tượng tàng trữ 1 túi nilon chứa ma túy, các đối tượng khai nhận: số ma túy này do cả nhóm góp tiền mua với Lê Quốc Minh (tức Nhã) tại quán Internet trên đường Nhị Thanh, phường Tam Thanh.
 
Đối tượng Phạm Đức Lộc cũng vì nghiện game mà ra tay trộm cắp tài sản. Ngày 13/6 khi đi chơi game về, đối tượng phát hiện thấy có một ngôi nhà không khóa cửa trên ban công tầng 3 nên đã đột nhập vào trong nhà thông qua cửa ban công tầng 3 lấy trộm 1 máy tính đem bán được 4.000.000đ. Vụ việc trên cũng là bài học cảnh tỉnh cho người dân trong thời tiết mùa hè nắng nóng trước khi đi ngủ nên đóng kín cửa hành lang ban công tránh để các đối tượng lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản.
 
Trước tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các gia đình và các em học sinh về hậu quả, tác hại của việc nghiện game. Đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh game không có giấy phép, không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ này, quy định thời gian đóng cửa các quán game.
 
Bên cạnh nỗ lực của lực lượng Công an, các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý giáo dục con em mình, định hướng cho các em tham gia các lớp học kĩ năng, sống trại hè, rời xa game bạo lực, phòng ngừa vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, tuyên truyền giúp các em hiểu những tác hại khôn lường của việc nghiện game, phụ thuộc game có thể gây ra các vụ vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến An ninh trật tự. Các cơ quan có thẩm quyền cần quản lý chặt chẽ đối với lĩnh vực linh doanh game online, tiến hành loại bỏ những game không phù hợp và những game mang tính “bạo lực”.
.

Nguồn: ANTV

.