Thứ Ba, 25/06/2019, 08:55 [GMT+7]
Quảng Bình

Rủ nhau ra sông Gianh tắm, 3 chị em ruột đuối nước thương tâm

(Congannghean.vn)-Do trời nắng nóng, 3 chị em ruột trong một gia đình rủ nhau ra sông Gianh tắm không may bị đuối nước thương tâm. Tối 24/6, ông Phan Huy Hoàng – Chủ tịch UBND xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em nhỏ cùng một gia đình tử vong.

Người dân dùng các phương pháp truyền thống cứu các em nhưng bất thành
Người dân dùng các phương pháp truyền thống cứu các em nhưng bất thành

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 24/6, ba chị em ruột gồm: Hoàng Thị H. (10 tuổi), Hoàng Thanh P. (8 tuổi), Hoàng Thanh H. (6 tuổi) rủ nhau ra tắm sông Gianh, đoạn chảy qua thôn Thanh Châu. Không may, cả 3 chị em bị sụp xuống hố sâu dẫn đến đuối nước.

Nhiều người dân trong thôn phát hiện sự việc đã vội lao xuống sông cứu vớt. Khi đưa 3 chị em lên bờ, người dân dùng nhiều phương pháp dân gian để cứu chữa. Tuy nhiên, thời gian bị đuối nước quá lâu nên cả 3 chị em đều không thể qua khỏi.

Người dân đắp đất, truyền khí vào người nhưng không cứu sống được các em
Người dân đắp đất, truyền khí vào người nhưng không cứu sống được các em

Được biết, 3 em nhỏ là con của anh Hoàng Văn Lý và chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ thôn Thanh Châu, xã Châu Hóa. Gia cảnh nghèo khó, vợ chồng anh Lý không đủ 40 triệu để mua nổi 3 chiếc quan tài lo hậu sự cho các em. Nhiều người dân đã lên mạng kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Chỉ tính trong vòng hơn 1 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra rất nhiều vụ đuối nước làm 15 nạn nhân tử vong trong đó chủ yếu là trẻ em.

.

Văn Đỉnh

.