Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/huyen-quy-hop-2-nguoi-thuong-vong-khi-di-mot-quang-thiec-848079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/huyen-quy-hop-2-nguoi-thuong-vong-khi-di-mot-quang-thiec-848079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 người thương vong khi đi mót quặng thiếc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/04/2019, 09:31 [GMT+7]
Huyện Quỳ Hợp

2 người thương vong khi đi mót quặng thiếc

(Congannghean.vn)-Sự việc xảy ra vào cuối chiều 5/4, khi nhóm người cùng trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp đang mót thiếc tại khu vực mỏ Thung Khoong, xã Châu Hồng thì bất ngờ đất bùn sập xuống, vùi lấp 2 người. 1 người tử vong sau đó, người còn lại bị thương nặng.

Mót quặng tại các mỏ đã hết thời hạn khai thác luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động
Mót quặng tại các mỏ đã hết thời hạn khai thác luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động

Nạn nhân xấu số là chị Lô Thị Huế (SN 1984) trú tại bản Poòng, xã Châu Hồng, người bị thương là chị Vi Thị Hương trú tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng. Được biết, khu vực xảy ra tai nạn nói trên trước đây có doanh nghiệp khai thác thiếc nhưng đã dừng hoạt động nhiều năm nay.

Cách đây chưa lâu, tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp cũng đã xảy ra một tai nạn tương tự, khiến 3 người tử vong. Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 13/3/2019, trong lúc một nhóm người dân vào khu vực một mỏ khai thác thiếc đã đóng cửa ở xã Châu Hồng để mót quặng thiếc thì bất ngờ hầm sập. Hậu quả, ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi), bà Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ ông Tuấn) và chị Sầm Thị Hải (32 tuổi), cùng trú tại bản Chảo, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp bị đất đá vùi lấp, tử vong tại chỗ.

Được biết, trên địa bàn xã Châu Hồng nói riêng, huyện Quỳ Hợp nói chung có khá nhiều mỏ khoáng sản đã hết thời hạn khai thác, trong đó có nhiều mỏ thiếc đã “đóng cửa” trong thời gian dài. Tuy nhiên, hiện vẫn có không ít người dân địa phương lên các mỏ này mót quặng để kiếm thêm thu nhập và đã có không ít tai nạn đáng tiếc xảy ra.

.

Đ. Thắng

.