Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/soi-noi-hoi-thi-an-toan-cho-phu-nu-va-tre-em-o-mien-nui-842341/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/soi-noi-hoi-thi-an-toan-cho-phu-nu-va-tre-em-o-mien-nui-842341/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi hội thi 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em' ở miền núi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/03/2019, 08:12 [GMT+7]

Sôi nổi hội thi 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em' ở miền núi

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Quỳ Hợp phối hợp với Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện tổ chức Hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm hưởng ứng chủ đề công tác năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 21 đội tham gia Hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 21 đội tham gia Hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Tham gia Hội thi có gần 200 thí sinh của 21 đội đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi. Màn chào hỏi, với thời gian 5 phút, thông qua các làn điệu dân ca, hò vè, các đội đã giới thiệu về mục đích, ý nghĩa cuộc thi và các thành viên tham gia hội thi. Ở phần thi kiến thức, các đội trả lời bộ câu hỏi gồm 20 câu theo hình thức trắc nghiệm các kiến thức về bảo vệ môi trường, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, tín dụng đen, bạo lực học đường, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mua bán người, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số/KHHGĐ, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm… Trong phần thi năng khiếu hoặc tiểu phẩm, các đội có thời gian 10 phút thể hiện tài năng của mình thông qua các tác phẩm tự biên, tự diễn để truyền thông mục đích ý nghĩa của Hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Đây là dịp để các chị em, cộng đồng được tuyên truyền kiến thức về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Luật phòng, chống mua bán người… Đồng thời, đây cũng là dịp để các đội thi được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi của cả cộng đồng trong thực hiện của mỗi người đối với phụ nữ và trẻ em.

.

Phan Giang

.