Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-sap-tuong-khien-6-nguoi-chet-844079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-sap-tuong-khien-6-nguoi-chet-844079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân chứng kể lại giây phút sập tường khiến 6 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/03/2019, 17:03 [GMT+7]

Nhân chứng kể lại giây phút sập tường khiến 6 người chết

Chiều 15-3, tại hiện trường vụ sập tường của Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) nhiều công an bảo vệ hiện trường, hàng chục người hiếu kì kéo đến theo dõi.

Theo nhiều nhân chứng ở hiện trường, bức tường nhà xưởng của công ty này đã xây xong phần thô, dài gần 35 mét, nơi cao nhất là 17,5 mét, thấp nhất khoảng 5 mét.

Lúc xảy ra tai nạn, có khoảng 10 công nhân đang thi công, chủ yếu tô tường.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường những đoạn đà - cột bê tông cốt sắt gãy thành nhiều khúc nằm ngổn ngang. Nhiều đống gạch do đào bới để tìm kiếm người bị tai nạn vứt tứ tung. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng đang cấp cứu.

Khu vực nhà xưởng xảy ra vụ việc.
Khu vực nhà xưởng xảy ra vụ việc.
Anh Võ Phi Phát - người quản lý một nhóm công nhân làm chung công trình với các nạn nhân nói: “Tôi đang làm ở khu vực phía sau thì nghe một tiếng “ầm” rất lớn. Khi chạy ra phía trước thì thấy bức tường mà các công nhân đang tô đã sập, đè lên rất nhiều nạn nhân. Mọi người xúm lại đào bới đống đổ nát tìm kiếm các nạn nhân...”.

Đến hơn 14 giờ cùng ngày lực lượng chức năng đã kết thúc công tác tìm kiếm nạn nhân, hiện trường được phong tỏa để điều tra.

Ngành chức năng đang thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân. Ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cho biết, trước mắt huyện hỗ trợ ban đầu cho người tử vong là 2 triệu, người bị thương 1 triệu.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón cho biết, tỉnh đang tích cực thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương. Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra quy trình thực hiện công trình, tìm rõ nguyên nhân tai nạn để có hướng xử lý.

Danh sách các nạn nhân

Sáu người tử vong:

1. Ngô Thanh Bình (SN 1976, ngụ xã Trường An, TP.Vĩnh Long)

2. Võ Văn Thao (SN 1971, xã Phú Lộc, huyện Tam Bình)

3. Hồ Tân Lập (SN 2000, xã Phú Quới, huyện Long Hồ)

4. Trịnh Văn Thế (SN 1967, ngụ xã Hòa Phú, huyện Long Hồ)

5. Lưu Thị Đào (xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình)

6. Nguyễn Quốc Ái (SN 1983, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình)

Hai người bị thương:

1. Nguyễn Hữu Thọ (SN 1973, xã Trường An, TP.Vĩnh Long)

2. Nguyễn Văn Dũng (SN 1972, xã Phú Quới, huyện Long Hồ)

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn xây dựng:

Nhiều người hiếu kỳ kéo đến hiện trường
Nhiều người hiếu kỳ kéo đến hiện trường
Cổng chính Công ty TNHH Bo Hsing
Cổng chính Công ty TNHH Bo Hsing
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón tại hiện trường
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón tại hiện trường
Cảnh đổ nát của công trình
Cảnh đổ nát của công trình

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM