Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/cai-ket-buon-cua-2-chi-em-ruot-mua-ban-ma-tuy-846685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201903/cai-ket-buon-cua-2-chi-em-ruot-mua-ban-ma-tuy-846685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết buồn của 2 chị em ruột mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/03/2019, 10:55 [GMT+7]

Cái kết buồn của 2 chị em ruột mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Chỉ vì lóa mắt trước đồng tiền bất chính mà Lương Thị Sáu đã dấn thân vào con đường phạm tội. Đau lòng hơn, người phụ nữ này còn kéo em trai mình vào vòng lao lý. Để giờ đây, cả 2 chị em đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật…
 
2 chị em ruột cùng mua bán ma túy
 
Chiều 5/12/2018, Lương Thị Sáu đang ở nhà thì có người đàn ông đến giới thiệu tên là Khác (không rõ địa chỉ, lai lịch) hỏi mua ma túy thì Sáu trả lời “không có tiền”. 2 ngày sau, Sáu hỏi người đàn ông tên Mẹo (không rõ địa chỉ, lai lịch, trước đó Sáu và người đàn ông này từng quen biết nhau): “Có ma túy cho em vay một ít về bán, khi nào bán được sẽ trả tiền”. Mẹo đồng ý. 
2 bị cáo Lương Thị Sáu và Lương Văn Bảy tại phiên tòa
2 bị cáo Lương Thị Sáu và Lương Văn Bảy tại phiên tòa
Ngày 9/12, Khác gọi điện cho Sáu đặt mua 3 cây hêrôin, Sáu đồng ý. Tuy nhiên, do hoảng sợ, không dám đi giao “hàng” nên Sáu đã đặt vấn đề với em trai là Lương Văn Bảy nhờ đi giao hộ, tiền lời thì 2 chị em chia nhau. Bảy đồng ý. Sau đó, Sáu đi bộ lên đồi núi thuộc xã Mường Nọc, huyện Quế Phong gặp Mẹo để lấy 3 cây hêrôin (có trọng lượng 114,16 gam) với giá 13 triệu đồng/cây và hứa khi nào bán xong sẽ trả tiền. Lấy hàng xong, Sáu còn xin thêm 1 ít ma túy về cho em trai mình sử dụng và được Mẹo đưa cho 5 gói nhỏ hêrôin có trọng lượng 1,63 gam. Sáu mang 3 cây hêrôin giấu ở trên đồi cạnh nhà, còn 5 gói nhỏ hêrôin thì cất trong túi áo khác để gần giường ngủ trong nhà.
 
Ngày 10/12, Khác tiếp tục gọi điện cho Sáu hỏi mua ma túy. Sáu nói với Khác 3 cây hêrôin giá 60 triệu đồng. Sáu gọi cho em trai đi giao ma túy và lấy số tiền trên. Khi Bảy đang tiến hành “giao dịch” số ma túy trên với 2 nam thanh niên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, 2 thanh niên đã nhanh chân bỏ trốn. Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã bắt giữ Lương Thị Sáu.
 
Giọt nước mắt muộn màng
 
TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với 2 bị cáo Lương Thị Sáu (SN 1968) trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong và Lương Văn Bảy (SN 1970), em ruột của Sáu, trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong về tội mua bán trái phép chất ma túy vào một ngày giữa tháng 3/2019. Những hàng ghế dự khán trống trơn, không một người thân nào của 2 bị cáo đến dự phiên tòa. Phiên tòa cũng diễn ra nhanh hơn so với các phiên tòa khác vì 2 bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Lương Thị Sáu nói trong tiếc nấc nghẹn ngào: “Bị cáo rất hối hận về việc làm của mình. Tất cả là do bị cáo. Vì lóa mắt trước đồng tiền mà bị cáo đã cuốn em trai mình vướng vào vòng lao lý. Bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo và em trai được sớm trở về xã hội, bù đắp, nuôi con cái trưởng thành”. 
 
Đại diện VKSND cho rằng, mặc dù các bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật còn hạn chế, lần đầu phạm tội,… nhưng do số lượng ma túy lớn nên cần phải có mức án tương xứng để thể hiện tính răn đe của pháp luật, là bài học cảnh tỉnh cho những ai đã, đang và sẽ có ý định kiếm tiền bằng con đường mua bán trái phép chất ma túy. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Thị Sáu 20 năm tù, Lương Văn Bảy 15 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, người đàn ông tên Mẹo (người Lào) và người đàn ông tên Khác - 2 người bán và mua ma túy cho Lương Thị Sáu và Lương Văn Bảy do 2 bị cáo không biết tên tuổi, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra, làm rõ. 
.

THU THỦY

.