Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/luc-luong-cong-an-giup-dan-ban-sau-lu-du-805913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/luc-luong-cong-an-giup-dan-ban-sau-lu-du-805913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lực lượng Công an giúp dân bản sau lũ dữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2018, 10:00 [GMT+7]

Lực lượng Công an giúp dân bản sau lũ dữ

Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trên cả nước sau đợt mưa lũ vừa qua. Tại huyện Văn Chấn, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái vẫn đang nỗ lực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống của nhân dân sớm đi vào ổn định.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Sau trận lũ dữ, con đường vào bản Tủ thuộc xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái nay chỉ toàn là đất đá, cây cối ngổn ngang; sáu người trong bản bị lũ cuốn trôi. Hơn 70 hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề, nguồn nước sinh hoạt và lương thực thực phẩm hàng ngày đều thiếu.

Với những thiệt hại quá lớn, các lực lượng cứu hộ của tỉnh Yên Bái, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an trong nhiều ngày qua đã phải huy động tối đa máy móc và phương tiện nỗ lực hết mình giúp người dân ổn định cuộc sống.

Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gây ra trong những ngày qua, với 29 người chết, mất tích và bị thương; trên 3.870 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có gần 300 nhà bị sập trôi hoàn toàn; trên 2.000 ha lúa, hoa màu bị mất trắng; hàng loạt tuyến giao thông bị sạt lở, ách tắc… Ước thiệt hại về kinh tế khoảng 200 tỷ đồng.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, chính quyền địa phương, lực lượng Công an và Bộ đội, dân quân xã đến các địa bàn ngập úng, có nguy cơ bị sạt lở đất để vận động nhân dân sơ tán người và di dời tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm; khơi thông các đoạn đường bị sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

.

Theo ANTV

.