Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/thi-the-chon-gan-6-nam-khai-quat-van-con-gan-nhu-nguyen-ven-796128/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/thi-the-chon-gan-6-nam-khai-quat-van-con-gan-nhu-nguyen-ven-796128/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi thể chôn gần 6 năm khai quật vẫn còn gần như nguyên vẹn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/05/2018, 07:56 [GMT+7]

Thi thể chôn gần 6 năm khai quật vẫn còn gần như nguyên vẹn

Điều khiến ai cũng sững sốt là thi thể chôn cách đây gần 6 năm, nhưng khi mở nắp quan tài ra, thi thể vẫn như “đang ngủ”, duy chỉ quần áo là nát vụn.

Vào lúc 7 giờ ngày 24-5, trời nắng nóng nhưng Cơ quan CSĐT, pháp y, VKSND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các cơ quan chức năng huyện Yên Thành, cùng chính quyền địa phương và gia đình đã tiến hành khai quật tử thi chị Đào Thị H. (SN 1961), nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Ông Đào Công Nghị, em trai chị H., cùng chồng chị H. và con trai được trực tiếp chứng kiến lúc mở nắp quan tài ra. Theo đó, thi thể chị H. vẫn còn nguyên vẹn y như đang ngủ. Sau đó tin đồn ra ngoài, nhiều người dân hiếu kỳ định luồn lách vào xem tận mặt nhưng bị cơ quan công an canh phòng nghiêm ngặt ngăn cản.

Để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết, cơ quan pháp y đã tiến hành lấy mẫu ở nhiều vị trí khác nhau trên người nạn nhân, cho vào túi cẩn thận.

Khai quật thi thể
Khai quật thi thể
Thi thể chị H. khi khai quật
Thi thể chị H. khi khai quật
Theo ông Đào Công Nghị, ngày 12-9-2012, sau khi chị H. mất tích, gia đình đã tìm kiếm gần 1 ngày, đến gần tối gia đình và làng xóm bàng hoàng phát hiện chị H.chết trong tư thế treo cổ trên cành cây thông thuộc đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành. Bình tĩnh nhìn lại mọi người thấy lạ là dây thòng lọng thắt cổ bị chùng xuống, chân gần như quỳ xuống đất nên nghi ngờ chị H. bị sát hại rồi tạo hiện trường giả. 
Công an bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt
Công an bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt

Sau khi sự bất bình thường xảy ra, gia đình kiểm tra các cuộc điện thoại của chị H. thì thấy trước đó 1 ngày, có hàng chục cuộc điện thoại gọi đến và đi, chủ yếu là người từ bệnh viện. Chị H. có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con, không hề gây hấn với ai, ngoại trừ liên quan đến công việc.

Tuy nhiên, gia đình khi đó đã cho rằng chị tự tử nên không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra.

Đến nay, nghi ngờ cái chết của chị H. có đầy tất khuất, nên gia đình đã đề nghị điều tra lại, từ đó Cơ quan điều tra tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm, điều tra làm rõ. 

Theo một người cùng làm việc với chị H. tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành: “Nói chị H. sống chưa làm mất lòng ai thì không đúng vì sự gian dối luôn luôn là thù địch của lòng trung thực. Mà chị H. lại thuộc người trung trực, thẳng thắn, sẵn sàng đấu tranh đến tận cùng, không sợ một thế lực nào”.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM