Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/trang-bi-ky-nang-boi-cho-tre-740675/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/trang-bi-ky-nang-boi-cho-tre-740675/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/06/2017, 14:42 [GMT+7]

Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ

Từ ngày hôm nay (1/6) đến hết ngày 30/6, Bộ Lao động, Thương Binh và xã Hội đã phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”. Trong dịp hè này, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi huy động nguồn đầu tư xã hội hóa các hồ bơi và lớp dạy bơi, tạo điều kiện cho em rèn luyện thể lực, kỹ năng bơi lội để thoát hiểm khi cần thiết.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Những ngày này, Khu vui chơi giải trí thiên đường hồ bơi ở tổ dân phố Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành trở thành điểm đến lý tưởng của các em thiếu nhi trong huyện. Được thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát không chỉ xua tan cảm giác nắng nóng của mùa hè mà hoạt động này còn giúp các em rèn luyện kỹ năng bơi lội, nâng cao thể trạng cũng như tinh thần.

Bé Nguyễn Chí Nguyên, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành phấn khởi nói, con đi bơi ở đây hơn 1 năm giúp cơ thể khỏe mạnh và không bị đuối nước.

Từ khi khu vui chơi giải trí đi vào hoạt động đã thu hút hàng nghìn lượt thiếu nhi ở các xã, thị trấn trong huyện đến đây vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh  tự dạy bơi cho con em, trang bị kỹ những năng đảm bảo an toàn, xử lý tình huống khi bơi, hoặc trước khi xuống nước.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, xã Hành Trung, Nghĩa Hành cho biết, cả địa phương có hồ bơi rèn luyện cho các em các cháu tập bơi tránh đuối nước chúng tôi rất hoan nghênh.

Theo ông Lữ Đình Phong, Giám đốc Trung tâm thể dục, thể thao huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi cho biết, ngoài sự quan tâm đầu tư của huyện đối với cơ sở vật chất để phục vụ cho sự phát triển thể dục thể thao trên địa bàn huyện Nghĩa Hành thì còn kêu gọi các cá nhân , tổ chức đầu tư xây dựng các cơ sở tập luyện thể dục thể thao , hiện nay trên địa bàn có sân bóng đá cỏ nhân tạo , có các điểm tập bóng bàn , cầu lông, võ thuật , điểm tập thể hình, đặc biệt có khu vui chơi giải trí Thiên Đường hồ bơi đã thu hút rất đông các cháu thiếu nhi đến tham gia, cũng là điều kiện để cho các cháu vừa tập luyện kỹ năng bơi lội , vừa phòng chống đuối nước cho các em.

Trong điều kiện nguồn kinh phí đầu tư của Nhà nước còn hạn chế, việc đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động vui chơi thể thao ngoài trời cho thiếu nhi ở huyện Nghĩa Hành đã góp phần tạo ra những sân chơi bổ ích, giúp nâng cao thể chất, tinh thần và trang bị cho các em kỹ năng thoát hiểm khi cần thiết.

.

Theo ANTV

.