Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/thiet-bi-chong-bat-coc-xam-hai-tre-em-cua-chang-sinh-vien-740440/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/thiet-bi-chong-bat-coc-xam-hai-tre-em-cua-chang-sinh-vien-740440/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiết bị chống bắt cóc, xâm hại trẻ em của chàng sinh viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/05/2017, 09:31 [GMT+7]

Thiết bị chống bắt cóc, xâm hại trẻ em của chàng sinh viên

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong 5 năm từ năm 2011 đến năm 2015, ở Việt Nam có tới 5.300 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Và càng ngày con số đó càng có xu hướng gia tăng.

Trước tình trạng đó, chàng sinh viên Lê Văn Đây, khoa Cơ Khí, trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng đã sáng chế ra một thiết bị có thể ngăn chặn được hành vi xâm hại trẻ em.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Với niềm đam mê sáng tạo khoa học, chàng sinh viên Lê Văn Đây đã không ngừng tìm tòi và sáng chế ra những thiết bị hướng đến phục vụ cộng đồng. Bắt nguồn từ mong muốn bảo vệ sức khỏe cho người già và trẻ em, Đây đã sáng chế ra chiếc đồng hồ có thể giám sát và ngăn chặn những tình huống xấu cho người sử dụng. Với tính sáng tạo, thiết thực và ưu việt của sản phẩm, thiết bị đã giúp Lê Văn Đây giành được giải nhất trong cuộc thi Tìm kiếm đại sứ truyền thông khoa học – PAMELAB 2017 khu vực miền Trung  và giải ba trong vòng chung kết toàn quốc.

Anh Lê Văn Đây – Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ: Ban đầu tôi tạo ra thiết bị này để áp dụng cho các cụ già nhưng sau một thời gian theo dõi báo đài, tôi nhận thấy thời gian gần đây các vụ ấu dâm cũng như bắt cóc trẻ em xảy ra rất nhiều và rất cần một thiết bị để bảo vệ các em khỏi tình trạng này. Chính vì điều đó mà tôi đã chỉnh sửa cũng như thay đổi một số tính năng của thiết bị này để bảo vệ các em và các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn.

Ngoài ra, thiết bị này còn có chức năng nghe gọi như một chiếc điện thoại nhưng không có các tính năng giải trí khác. Ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con em sử dụng đến trường, thuận tiện trong việc liên lạc mà không sợ ảnh hưởng đến việc học của các em.

Chị Trần Thị Đào - quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho rằng: Tình trạng xã hội bây giờ rất phức tạp. Phụ huynh có con nhỏ rất lo lắng. Nếu như có thiết bị có thể ngăn chặn xâm hại và bắt cóc trẻ em thì tôi sẽ đăng kí mua cho con tôi ngay.

Với tính sáng tạo, thiết thực và ưu việt của sản phẩm, thiết bị chống nạn bắt cóc, xâm hại trẻ em của anh Đây được giới chuyên môn đánh giá rất cao và đã đưa ra đề xuất đưa sản phẩm này ra thị trường. Sắp tới, Đây dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện và thu nhỏ kích thước để sản phẩm có tính thẫm mỹ và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

.

Theo ANTV

.