Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/cong-an-nghe-an-tham-duom-nghia-tinh-720851/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/cong-an-nghe-an-tham-duom-nghia-tinh-720851/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thắm đượm nghĩa tình... - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/01/2017, 10:34 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Thắm đượm nghĩa tình...

(Congannghean.vn)-Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái” thể hiện đạo lý nhân văn sâu sắc của mỗi người con đất Việt, được nuôi dưỡng, duy trì từ hàng nghìn năm. Tiếp nối truyền thống đó, trong những năm qua, CBCS Công an Nghệ An đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, cùng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, giúp đỡ họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng chương trình “Giọt hồng Xứ Nghệ”
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng chương trình “Giọt hồng Xứ Nghệ”

Đại úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An cho biết: Trong năm 2016, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc, chi đoàn Công an các huyện, thành, thị đã vận động quyên góp ủng hộ các loại quỹ và tổ chức hàng trăm hoạt động tình nghĩa, từ thiện với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “Tết vì người nghèo” của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, vận động quyên góp được tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức hơn 30 hoạt động tình nguyện, tình nghĩa tại các địa bàn vùng cao, miền núi dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán 2016 với tổng giá trị quà tặng gần 400 triệu đồng...

Cùng với đó, chương trình “Bát cháo yêu thương” triển khai tại nhiều chi đoàn đã thu được kết quả đáng ghi nhận: Trong năm 2016, đã tổ chức 7 chương trình và tiến hành phát hơn 1.000 bát cháo tại các bệnh viện cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Qua triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”, đã xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 90 triệu đồng cho 1 đồng chí cán bộ Công an huyện Tương Dương có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tổ chức trao tặng quà và tiền mặt trị giá 65 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở 2 huyện Đô Lương và Thanh Chương nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Nghi Quang và Nghi Yên, huyện Nghi Lộc nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thăm, tặng quà trị giá 50 triệu đồng cho hơn 50 lượt ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày ở các đơn vị, địa phương.

Song song với hoạt động của Đoàn Thanh niên, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an Nghệ An cũng đã triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa và đạt được kết quả nổi bật.

Thiếu tá Nguyễn Thị Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Nghệ An cho biết: Năm 2016, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ để xây dựng và sửa chữa 4 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng với số tiền 95 triệu đồng; phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Công an xây dựng 1 “Mái ấm tình thương” cho hội viên Đặng Thị Thanh Thủy là lao động hợp đồng, làm công tác cấp dưỡng tại Công an huyện Anh Sơn với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp Tết Bính Thân và “Tháng hành động vì trẻ em” cho 179 lượt cháu là con CBCS Công an Nghệ An bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 90 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, chung sức cùng cộng đồng, giúp đỡ các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo như: Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh tâm thần kinh Nghệ An, với tổng giá trị tài sản 20 triệu đồng; trao tặng 200 cờ Tổ quốc, 300 phao cứu sinh các loại cho bà con ngư dân TX Cửa Lò với tổng trị giá 35 triệu đồng nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn khơi bám biển, đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương; phối hợp với Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm là cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh bị bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi đồng chí Lê Văn Tuấn, cán bộ Công an huyện Quế Phong bị thương khi làm nhiệm vụ với tổng số tiền 20 triệu đồng; tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Vì biên cương hải đảo thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền hơn 73 triệu đồng…

Mặc dù mới được thành lập chưa tròn 1 năm, song thời gian qua, Công đoàn Công an Nghệ An cũng đã có những hoạt động tình nghĩa mang dấu ấn nhân văn sâu sắc.

Công đoàn Công an tỉnh bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đồng chí Lô Đức Cảnh, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh khó khăn.
Công đoàn Công an tỉnh bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đồng chí Lô Đức Cảnh, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng úy Nguyễn Trọng Công, Chủ tịch Công đoàn Công an Nghệ An cho biết: Ngôi nhà tình nghĩa “Mái ấm công đoàn” vừa bàn giao cho đồng chí Lô Đức Cảnh, đoàn viên công đoàn Công an huyện Kỳ Sơn là công trình để lại dấu ấn đầu tiên của tổ chức Công đoàn Công an tỉnh. Ngoài ra, thời gian qua, Công đoàn Công an tỉnh còn trao tặng 11 suất quà với tổng trị giá 11 triệu đồng cho các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau lâu dài là con của đoàn viên công đoàn Công an tỉnh nhân dịp Tết Trung thu năm 2016. Phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, cán bộ Công an huyện Quế Phong bị thương trong khi làm nhiệm vụ với tổng số tiền 5 triệu đồng. Vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức trao tặng 200 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn với tổng trị giá 200 triệu đồng…

Những hoạt động nhân ái, hướng về nguồn cội của CBCS Công an Nghệ An thời gian qua đã góp phần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tình nghĩa còn góp phần giáo dục truyền thống nhân văn của dân tộc cho CBCS, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Đức Thắng

.