Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/noi-dau-tu-bao-luc-gia-dinh-708272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/noi-dau-tu-bao-luc-gia-dinh-708272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau từ bạo lực gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/11/2016, 10:00 [GMT+7]

Nỗi đau từ bạo lực gia đình


Những đau đớn về thể xác, những thương tổn về tinh thần kéo dài, thậm chí là những cái chết thương tâm là hậu quả của nạn bạo lực gia đình mà không phải người trong cuộc nào cũng dám lên tiếng đấu tranh. Đã có không ít trường hợp bị ngược đãi, hành hạ suốt nhiều năm chung sống, nhưng nạn nhân vẫn cam chịu. 

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Tại hiện trường của vụ án giết người xảy ra vừa qua tại thôn Sài Phi, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào. Nạn nhân là chị Đặng Thị Hà. Là một giáo viên mầm non. Do không chịu được cảnh bạo lực gia đình kéo dài, chị Hà đã làm đơn ly hôn với chồng và sau hơn 2 tháng chia tay chị đã phải nhận cái chết đau đớn từ người chồng của chị, người đã chung sống với chị bao năm qua và rồi để lại đằng sau đó là sự trống vắng cho 2 người con trai.
 
Mẹ đẻ chị Đặng Thị Hà đau đớn nói, tôi thương con xót cả ruột nhìn thấy con xót xa khi bị chết nằm trên đống máu.
 
Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ án thương tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng yên trong thời gian vừa qua. Theo số liệu thống kê của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ giết người trong đó có 6 vụ chồng giết vợ.
 
Thực tế trên đây cho thấy tội phạm giết người xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình đang có diễn biến phức tạp, tính chất nghiêm trọng, mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, điều này đã có tác động tiêu cực đến đời sống xã hội và sự bền vững của gia đình.
 
Theo Trung tá Đoàn Văn Tiến - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hưng Yên trong vụ án này tôi nhận thấy do nhận thức pháp luật thấp. Người chồng nghĩ việc đánh đập vợ và vợ cam chịu không dám đấu tranh khi chồng đánh đập mình.
   
Bạo lực gia đình đang trở thành một vấn đề nhức nhối ở Hưng Yên. Để hạn chế tình trạng bạo lực gia đình rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, tổ chức xã hội. Đặc biệt chú trọng hơn công tác tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình không chỉ tới phụ nữ mà cả với nam giới để họ hiểu và kiểm soát hành vi ứng xử của mình trong gia đình.
 
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ hãy tự trang bị cho mình sự hiểu biết, nghề nghiệp và ý thức vươn lên làm chủ bản thân, gia đình, tránh để xảy ra các vụ việc đau lòng như trên.

 

.

Nguồn: ANTV