Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/cong-an-vung-lu-huy-dong-luc-luong-giup-dan-704294/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/cong-an-vung-lu-huy-dong-luc-luong-giup-dan-704294/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an vùng lũ huy động lực lượng giúp dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/10/2016, 14:47 [GMT+7]

Công an vùng lũ huy động lực lượng giúp dân

Tại Quảng Bình, ngay sau khi nước lũ rút, lực lượng công an đã đến những vùng bị ngập lụt để giúp đỡ bà con dọn dẹp, vệ sinh, đồng thời thăm hỏi động viên trao quà hỗ trợ cho những trường hợp bị thiệt hại nặng.

Bấm play để xem video.

Là địa bàn vùng rốn lũ của huyện Bố Trạch, ngay sau khi nước lũ rút cuộc sống của người dân tại địa bàn xã Phúc Trạch gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Phạm Chí Anh - Phó chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, cho biết: "Mấy ngày mưa bà con cũng đã có chủ động nhưng do lượng mưa rất lớn do vậy tận trưa qua, nước đã ngập vào nhà dân. Đảng ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể đã phối hợp, cũng chỉ đạo cho các thôn tăng cường công tác vận động người dân sơ tán kịp thời và khắc phục khi có mưa lũ, đồng thời thăm hỏi động viên".

Trước những khó khăn, thiếu thốn của người dân Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã kịp thời bố trí lực lượng về các địa bàn giúp nhân dân dọn dẹp, vệ sinh sau lũ, đồng thời động viên, chia sẻ và trao hàng trăm thùng mì tôm, nước uống cho người dân.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Minh - Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết: "Trong cơn lũ, công an huyện Bố Trạch đã huy động 100% quân số thường trực giúp đỡ nhân dân phòng chống lũ lụt. Sau khi lũ rút, đơn vị chúng tôi huy động toàn bộ quân số xuống địa bàn để giúp đỡ nhân dân, đồng thời trích quỹ Nghĩa tình đồng đội của đơn vị để hỗ trợ thêm nước uống, mỳ tôm giúp nhân dân sớm ổn định tình hình sau lũ lụt".

Bên cạnh công tác giúp nhân dân sau lũ, lực lượng Công an Quảng Bình đã phối hợp có hiệu quả trong việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị mất tích do mưa lũ gây ra. Hiện nay, tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch cuộc sống của nhiều người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở các địa bàn như Phúc Trạch, Xuân Trạch, Sơn Trạch, Thượng Trạch...v.v... Nguy cơ đối mặt với dịch bệnh, thiếu đói và thiếu nước sạch cho sinh hoạt của người dân là rất cao. Vì vậy, rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

 

.

Theo ANTV

.