Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/thuong-tam-vu-hoa-hoan-khien-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thuong-vong-675537/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/thuong-tam-vu-hoa-hoan-khien-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thuong-vong-675537/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thương tâm vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/05/2016, 08:55 [GMT+7]

Thương tâm vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thương vong

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 2 giờ ngày 2/5, tại khối 11, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An xảy ra một vụ hoả hoạn khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ, 2 người con trai sinh đôi bị bỏng nặng. Về vụ cháy thương tâm này, người dân ở đây vẫn chưa hết hoang mang khi nhiều nguyên nhân cho thấy, sự việc đau lòng trên có nhiều nghi vấn xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng?

Tang thương một gia đình

Người dân khối 11, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai cho biết, rạng sáng 2/5, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì nghe tiếng hô hoán có hoả hoạn tại nhà anh Lê Tiến Ngữ (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Cọt (SN 1979) nên đã tập trung ứng cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi, ngọn lửa đã lan rộng ra xung quanh ngôi nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn vào rạng sáng 2/5 khiến 4 người trong một gia đình thương vong
Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn vào rạng sáng 2/5 khiến 4 người trong một gia đình thương vong

Anh Ngữ nằm gục chết trước thềm nhà, còn chị Cọt nằm co quắp dưới chân giường ngủ. Cả hai anh chị đều tử vong, còn 2 người con sinh đôi của vợ chồng anh Ngữ là Lê Tiến Đồng và Lê Tiến Điều (SN 1997) bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh.

Được biết, đến trưa 2/5, cả Đồng và Điều đã được chuyển ra Viện Bỏng Hà Nội để chữa trị trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Người dân ở đây cho biết, anh Lê Tiến Ngữ thường xuyên uống rượu, tính tình thất thường. Còn chị Nguyễn Thị Cọt là người chăm chỉ, hoạt bát. Hàng ngày, chị Cọt buôn bán thịt lợn, gà ngoài chợ để trang trải cuộc sống gia đình. Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Ngữ có tổ chức nhận phường hụi và tụ tập ăn uống.

“Tính tình anh Ngữ thất thường lắm. Bản thân anh ấy hay uống rượu rồi về chửi bới, đánh đập vợ con. Khi nghe tiếng hô hoán từ nhà chị Cọt, nhiều người đến dập lửa, chữa cháy thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc trong nhà”, một người dân trú tại phường Quỳnh Xuân cho biết.

Được biết, anh Ngữ - chị Cọt có 3 người con trai, trong đó con trai cả là Lê Tiến Đàm mới cưới vợ được hơn 1 tháng nay và đang sống chung với bố mẹ. Khi người thân phát hiện hoả hoạn, 2 người con trai sau là Đồng và Điều nằm quằn quại bên thi thể của bố mẹ. Còn vợ chồng anh Lê Tiến Đàm ngủ trên nhà trên nên may mắn thoát nạn.

Đến trưa 2/5, sau khi công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cơ bản hoàn tất, gia đình đã làm thủ tục mai táng cho anh Ngữ và chị Cọt theo phong tục tập quán địa phương.

Nghi vấn do mâu thuẫn vợ chồng?

Ngay sau khi xảy ra vụ hoả hoạn, Công an TX Hoàng Mai đã kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết: Đến thời điểm ngày 2/5, nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra mở rộng. Thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ việc phải chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi thì mới có thể đưa ra kết luận. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường, phát hiện có can xăng trong vườn của gia đình anh Ngữ.

Qua thu thập thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc được biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng nói trên, vợ chồng anh Ngữ xảy ra mâu thuẫn.

“Trước đó, vợ chồng anh Ngữ có tổ chức liên hoan để nhận phường hụi. Số tiền bao nhiêu thì tôi không rõ nhưng nghe nói do chị Cọt giữ cả. Có thể đây là nguyên nhân khiến anh Ngữ bức xúc, dẫn đến mâu thuẫn. Ngày 1/5, anh Ngữ có mua 300.000 đồng tiền xăng về dự trữ vì nhà có nhiều xe máy nên mọi người cứ nghĩ mua về để sử dụng dần”, một người hàng xóm của vợ chồng anh Ngữ cho biết thêm.

Ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân thông tin thêm: Sự việc xảy ra vào lúc hơn 2 giờ ngày 2/5 khiến người dân ở đây rất bất ngờ. Bản thân anh Ngữ là người hay uống rượu. Hơn 2 năm trước, anh Ngữ làm nghề phụ hồ nhưng thời gian qua thì nghỉ ở nhà. Còn chị Cọt buôn bán thịt lợn, gà ở chợ Quỳnh Xuân.

Khi sự việc xảy ra, phường đã huy động lực lượng dân quân, Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu, đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên vợ chồng anh Ngữ, chị Cọt đã tử vong tại chỗ, còn 2 người con trai là Đồng và Điều nằm trong khu vực đang cháy. Đến chiều cùng ngày, nạn nhân Lê Tiến Điều đã tử vong tại bệnh viện.

Như vậy, đến thời điểm chiều 2/5, vụ hoả hoạn nói trên đã khiến 3 người trong một gia đình tử vong. Rất đông người dân trên địa bàn cũng đã đến chia buồn với gia đình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.