Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/can-canh-keo-xac-ca-voi-vao-chon-cat-679549/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/can-canh-keo-xac-ca-voi-vao-chon-cat-679549/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cận cảnh kéo xác cá voi vào chôn cất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/05/2016, 15:42 [GMT+7]

Cận cảnh kéo xác cá voi vào chôn cất

Bấm Play để xem video.

(Congannghean.vn)-Tại vùng biển gần bờ xã Diễn Thịnh, người dân phát hiện xác 1 con cá voi chết đã phân hủy, thịt bóc từng mảng.  Ngay sau khi nhận được tin của nhân dân, các cơ quan chức năng đã có những động thái rất tích cực, nhận được sự đồng tình cao của người dân.

Cụ thể: Đích thân Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Trần Hữu Tiến và ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An đã lên Tàu kiểm ngư VN 93969 KN có mặt trực tiếp tại hiện trường.

Cơ quan chức năng và người dân đang kéo cá vào bờ để thực hiện nghi lễ chôn cất
Cơ quan chức năng và người dân đang kéo cá vào bờ để thực hiện nghi lễ chôn cất

Cơ quan chức năng cho biết: xác con cá voi dạt vào bờ biển Diễn Thịnh chết cách đây khoảng 7 ngày. Cá đã đến giai đoạn phân hủy, thịt cá lóc ra từng mảng lớn, bong bóng cá phình to như chiếc phao giữ cá nổi trên mặt biển.

Vị trí người dân phát hiện xác cá voi ngày 27/5 cũng nằm trùng với vị trí mà con cá voi khổng lồ mắc cạn cách đây 2 ngày. Tuy nhiên, ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An khẳng định, xác cá voi này không phải là của con cá mắc cạn 2 ngày trước.

Rất đông người dân đến để hỗ trợ cơ quan chức năng kéo cá vào bờ để chôn cất theo phong tục địa phương. Nhiều người đã đến thắp hương hai ngôi mộ cá voi từng được chôn ở khu vực này.

.

Bình Nguyên - Lâm Sơn