Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/am-ap-nghia-tinh-dong-doi-661727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/am-ap-nghia-tinh-dong-doi-661727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm áp nghĩa tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/02/2016, 09:17 [GMT+7]

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

(Congannghean.vn)-Xuân năm nay, nhiều CBCS có hoàn cảnh khó khăn của Công an tỉnh Nghệ An đã có mái ấm nhỏ, từng bước ổn định cuộc sống. Không còn chật hẹp, thiếu thốn như trước, những căn nhà tuy đơn sơ nhưng ấm áp được xây dựng bởi sự góp công, góp sức của đồng chí, đồng đội, sự quan tâm, động viên, sẻ chia của lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương. Trong những căn nhà nhỏ đó, xuân đã gõ cửa với sắc thắm của hoa đào, tiếng vui cười của giây phút gặp gỡ đoàn viên, trong ánh lửa bập bùng nơi phố núi...

Ngày 9/8/2015, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh Cụm thi đua số 5 Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Quế Phong, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiền Phong, huyện Quế Phong tổ chức lễ cắt băng khánh thành, bàn giao “Nhà nhân ái” tặng đồng chí Đại úy Lữ Văn Thông, cán bộ Công an huyện Quế Phong. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, công trình đã đưa vào sử dụng, đảm bảo chất lượng, góp phần ổn định cuộc sống cho vợ chồng đồng chí Thông.

Lãnh đạo Công an các phòng, địa phương và BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà cho chị Lô Thị Khương
Lãnh đạo Công an các phòng, địa phương và BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà cho chị Lô Thị Khương

Đồng chí Thông là cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong, hoàn cảnh hết sức éo le, vợ bị bệnh nặng nằm liệt gường, chi phí chạy chữa, thuốc men rất tốn kém. Việc đảm bảo cuộc sống vốn đã khó khăn nên anh chị chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện xây nhà, tạo điều kiện để con cái học tập ổn định. Thế nên, trong ngày khánh thành, bàn giao ngôi nhà, những chia sẻ của đồng chí Thông khiến nhiều CBCS vô cùng xúc động.

Đến giờ, Đại úy Lữ Văn Thông vẫn chưa tin được rằng, ước mơ bao năm của gia đình nay đã trở thành hiện thực. Đồng chí Thông chia sẻ trong xúc động: “Quá trình công tác trong lực lượng vũ trang không chỉ giúp tôi có điều kiện trưởng thành hơn về mọi mặt mà tôi còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, sự sẻ chia thấm đẫm nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Những lúc khó khăn, tình cảm đó quý giá biết nhường nào...”.

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đã tham mưu Công an tỉnh tổ chức triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội” trong toàn lực lượng ĐVTN Công an tỉnh với nội dung: Mỗi ĐVTN các cơ sở đoàn trực thuộc; chi đoàn Công an các huyện, thành, thị tiết kiệm, đóng góp 500 đồng/ngày/người.

Tổng số tiền tiết kiệm được sẽ sử dụng để xây dựng “Nhà nhân ái” hoặc tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ CAND; thương, bệnh binh CAND; gia đình chính sách trong lực lượng CAND có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các CBCS (kể cả các đồng chí đã nghỉ hưu).

Cũng như trường hợp đồng chí Thông, hoàn cảnh gia đình chị Lô Thị Khương (Công an huyện Tương Dương) cũng rất éo le. Bản thân chị là công nhân hợp đồng lao động. Năm 2008, chị lập gia đình. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình chồng cũng còn nhiều khó khăn. Chồng chị là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, chủ yếu làm nông nghiệp. Do không có điều kiện nên 8 người trong gia đình phải chung tay một ngôi nhà chật hẹp. Khó khăn chồng chất hơn khi năm 2014, chồng chị Khương mất khi đứa con còn nhỏ, ước mong về mái ấm ổn định dường như quá xa vời với hai mẹ con.

Thấu hiểu tâm tư, sẻ chia với hoàn cảnh của chị Khương, năm 2014, Công an huyện Tương Dương, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trích nguồn kinh phí khoảng 60 triệu đồng để hỗ trợ chị Khương xây ngôi nhà mới.

Tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, căn nhà tuy nhỏ nhưng khang trang được khánh thành, bàn giao trong niềm vui khôn xiết của những người có mặt. Tham dự lễ khánh thành và chia vui với gia đình chị Khương có đại diện lãnh đạo Công an các cấp. Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của chị và động viên chị tiếp tục nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ và từng bước ổn định cuộc sống.

Chị Khương và anh Thông chỉ là 2 hoàn cảnh rất nhiều hoàn cảnh được xã hội, xây dựng mái ấm tình thương trong thời gian qua. Ngoài quyên góp, hỗ trợ về kinh phí, Công an các đơn vị, địa phương còn đóng góp ngày công, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ gia đình các CBCS có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian trước, trong và sau khi khánh thành để họ sớm ổn định cuộc sống.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình ấy không chỉ góp phần làm vơi bớt những khó khăn, vất vả của CBCS mà còn thắp lên niềm tin, sự lạc quan trong những ánh mắt từng chất chứa muộn phiền vì sóng gió, gian nan của cuộc đời... Mỗi CBCS Công an Nghệ An luôn muốn đóng góp một phần công sức để chung tay chia sẻ khó khăn cùng đồng đội, với phương châm “Tích tiểu thành đại” để họ yên tâm công tác, cống hiến.

Ngoài hỗ trợ đồng đội có hoàn cảnh éo le, trong thời gian qua, Công an Nghệ An còn cùng các sở, ban, ngành phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các xã nghèo miền Tây. Hưởng ứng chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xoá đói, giảm nghèo tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu”.

Đến nay, tổng số đàn bò sinh sản mà Công an tỉnh hỗ trợ cho các hộ nghèo của xã Châu Hoàn là 203 con, đồng thời đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ xã Châu Hoàn với số tiền hơn 250 triệu đồng... Nhờ nuôi dưỡng, quản lý tốt nên số bò không ngừng tăng lên, góp phần cải thiện năng lực sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các xã nghèo miền Tây.

Thời gian qua, CBCS Công an Nghệ An vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, lập thêm nhiều chiến công trên tất cả lĩnh vực; từ những kết quả nổi bật trong các đợt tấn công, truy quét tội phạm đến các hoạt động về nguồn, hướng tới cộng đồng, góp phần chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Với tinh thần đoàn kết, san sẻ yêu thương, thời gian qua, nhiều ngôi nhà nhân ái, mái ấm tình thương đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Cuộc sống đổi thay từng ngày của đồng bào miền Tây chính là minh chứng cụ thể nhất cho phẩm chất, tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ của người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ. Với những ngôi nhà nhỏ được dựng xây bởi sự góp công, góp sức của CBCS Công an Nghệ An, xuân năm nay sẽ ấm áp hơn trong niềm vui của những đổi thay và hy vọng mới...

.

Mai Hậu - Đình Hưng

.