Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/cong-an-ha-tinh-lam-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-512464/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/cong-an-ha-tinh-lam-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-512464/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/07/2014, 09:45 [GMT+7]
Công an Hà Tĩnh

Làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa

(Congannghean.vn)-“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong những ngày tháng 7 tri ân này, cùng với cả nước, lực lượng Công an Hà Tĩnh đang có nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
Đã 31 năm nay, bà Hoàng Thị Đường ở xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên không lúc nào vơi bớt nỗi nhớ chồng - người liệt sĩ Công an nhân dân Trần Đức Kháng (cán bộ Công an thị xã Hà Tĩnh). Bà, các con, đồng đội và nhân dân vẫn nhớ như in năm tháng định mệnh ấy. 
 
Đó là vào ngày 15/3/1983, nhóm cướp do Hoàng Thế Phương cầm đầu, gây ra nhiều vụ án táo bạo, liều lĩnh, gây mất ổn định ANTT trên địa bàn, đã bắt bé Nguyễn Thị Mai mới lên 3 tuổi ở xã Thạch Phú làm con tin. Các đồng chí: Trần Đức Kháng, Nguyễn Xuân Khang, Trần Hữu Võ, Nguyễn Thanh Nhàn và Sử Văn Nhật được giao nhiệm vụ khó khăn và phức tạp đó. Sau một thời gian dùng phương án thuyết phục nhưng không làm lay động lương tri của kẻ sát nhân, các anh đã phải thực hiện phương án tiếp cận đối tượng, tước lựu đạn, khống chế đối tượng để giải cứu em bé.
Trung tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh  trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ vợ liệt sĩ Trần Đức Kháng xây nhà tình nghĩa
Trung tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ vợ liệt sĩ Trần Đức Kháng xây nhà tình nghĩa
Khi Trần Đức Kháng đã giật được cháu Mai, anh chỉ kịp xoay người để che chở cho cháu. Lựu đạn nổ, cháu Mai an toàn nhưng đồng chí Trần Đức Kháng hy sinh tại chỗ. Các đồng chí Nguyễn Xuân Khang, Sử Văn Nhật và Trần Hữu Võ bị thương. Đồng chí Nguyễn Xuân Khang vì vết thương quá nặng đã hy sinh lúc 16 giờ cùng ngày… Thời gian cứ thế qua đi, các anh luôn là tấm gương sáng ngời để các thế hệ CAND học tập và noi theo. Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trao suất quà trị giá 70 triệu đồng để hỗ trợ vợ liệt sĩ Trần Đức Kháng xây dựng căn nhà tình nghĩa, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. 
 
Tại xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã quyên góp tiền xây nhà thờ cho liệt sĩ Phan Đình Luận (cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH, Công an tỉnh Hà Tĩnh, hy sinh năm 1972). Cũng trong dịp tháng 7 tri ân này, cán bộ chiến sĩ Công an 12 huyện, thị xã và thành phố đã quyên góp 60 triệu đồng ủng hộ gia đình đồng chí Uông Văn Hùng, cán bộ Công an huyện Hương Sơn, xây dựng nhà tình nghĩa, phần nào giúp đồng chí cùng gia đình sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, cùng với lực lượng Công an Hà Tĩnh đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Đó là một trong những việc làm thiết thực, thắm tình đồng đội của cán bộ chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chỉ tính riêng từ năm 2005 đến nay, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công an đã xây dựng, sửa chữa 47 nhà tình nghĩa cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, trị giá 1 tỉ 270 triệu đồng, từ nguồn Quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, trợ cấp cho con thương binh nặng, con liệt sĩ, con CBCS bị bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Việc huy động sức mạnh tổng hợp của cán bộ chiến sĩ CAND cùng chung tay hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người có công, gia đình chính sách đã góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm lo gia đình chính sách. Phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” đã và đang tiếp tục phát triển, phát huy được sức mạnh tương thân, tương ái trong mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Hà Tĩnh.
 
Cùng với Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đảng bộ và chính quyền các địa phương, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng, xóa nhà tranh tre dột nát. Đồng thời lập quỹ, tạo nguồn vốn cho những gia đình khó khăn vay vốn, tăng gia sản xuất, giúp đỡ trẻ em nghèo, học giỏi. 100% cán bộ chiến sĩ tự nguyện đóp góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, vì người nghèo, giúp nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, bão lũ. Vào các dịp lễ, Tết, lãnh đạo Công an Hà Tĩnh đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, trợ cấp cho những gia đình chính sách, gia đình cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. 
.

Xuân Lý