Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/dam-bao-dien-on-dinh-trong-nhung-ngay-nang-nong-485156/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/dam-bao-dien-on-dinh-trong-nhung-ngay-nang-nong-485156/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo điện ổn định trong những ngày nắng nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/05/2014, 09:02 [GMT+7]

Đảm bảo điện ổn định trong những ngày nắng nóng

 

Ảnh minh họa

Theo số liệu của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nền nhiệt tại Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ trong những ngày qua luôn ở mức cao ngày phổ biến ở mức từ  36-38 độ C. Có nơi nhiệt độ cao trên 40 độ C như Mường La (Sơn La) 40,5 độ C,  Hòa Bình 41,0 độ C.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết hệ thống điện cả nước đã ghi nhận chuỗi một số ngày gần đây công suất và phụ tải tăng cao. Cụ thể công suất đỉnh đạt cao nhất vào 16h ngày 12/5 đạt 20.898MW. Phụ tải cao nhất đạt 439,7 triệu kW/h vào ngày 13/5.

Tại Hà Nội, nhu cầu dùng điện của người dân Thủ đô những ngày nắng nóng tăng rất cao. Cụ thể, trong ngày 10/5, khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 39 độ C, sản lượng điện của thủ đô Hà Nội đã đạt 39.946 MWh. Ngày 13/5 đạt 42.880 MWh. Ngày 14/5 đạt 43.123 MWh.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, hiện lưới điện Hà Nội đang vận hành an toàn, ổn định do các đơn vị đã lường trước tình hình phụ tải trong mùa nắng nóng để chủ động xây dựng, nâng cấp, cải tạo.

EVN HANOI sẽ không cắt điện sửa chữa nâng cấp lưới điện khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao trên 35 độ C, đồng thời các công ty điện lực đã bố trí trực tăng cường nhân lực, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho khách hàng.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) cho biết, có những thời điểm công suất cao nhất của toàn Thành phố đã lên tới hơn 4.2000 MW, phụ tải tăng trên 6%.

Tuy nhiên, EVN HCMC đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản tăng trưởng phụ tải cho mùa nắng nóng trong năm nay từ rất sớm. Theo đó, các phương án sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường dây, trạm phân phối… cũng đã được tăng cường, sẵn sàng trước tất cả những tình huống căng thẳng nhất có thể xảy ra.

Đặc biệt, ngành Điện Thành phố chủ trương không tiết giảm điện, không cắt điện để thao tác trên lưới vào những thời điểm nắng nóng gia tăng, đảm bảo đủ điện, an toàn và liên tục cho mọi hoạt động sản xuất sinh hoạt của nhân dân.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc EVN HCMC, cho biết mặc dù công suất và phụ tải tăng cao, nhưng những ngày vừa qua, hầu như TPHCM không ghi nhận bất cứ một sự cố nào làm gián đoạn cung cấp điện. Không chỉ cán bộ nhân viên mà lãnh đạo EVN HCMC và các đơn vị trực thuộc cũng đã bố trí trực 24/24h, sẵn sàng sửa chữa, khắc phục kịp thời nếu có những sự cố bất thường.

Tại khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, ông Nguyễn Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), cho biết hiện tại các đơn vị thuộc EVN CPC vẫn đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

.

Nguồn: chinhphu.vn