Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/co-giao-bat-hanh-mac-benh-hiem-ngheo-484242/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/co-giao-bat-hanh-mac-benh-hiem-ngheo-484242/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô giáo bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/05/2014, 08:36 [GMT+7]

Cô giáo bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo

(Congannghean.vn)-Đứa con trai đầu lòng vừa tròn 5 tuổi, anh chị lại đón nhận thêm một niềm vui mới khi chị mang thai cháu trai thứ 2. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đứa bé chưa kịp chào đời, người bố chưa kịp đặt tên con thì trời đất như sụp đổ dưới chân chị khi hay tin người chồng bị tử nạn trong một chuyến đi công tác năm 2003. 12 năm sống thiếu vắng chồng là chừng ấy năm chị sống trong nỗi cô đơn, trống trải, phải đối mặt với bao gian khổ nhọc nhằn. Và một lần nữa tình cảm mẹ con lại đứng bên bờ chia cắt khi giấy kết quả khám bệnh ghi chị bị ung thư giai đoạn cuối. Đó là hoàn cảnh bi đát, bất hạnh của cô giáo Trần Thị Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Thành, Yên Thành.

Tiếp xúc với chúng tôi trong căn nhà cấp 4 đơn sơ chỉ đủ kê chiếc bàn nhỏ và chiếc giường cho ba mẹ con chị nằm, chị Tuyết nghẹn ngào tâm sự trong nỗi đau đớn tột cùng, giọt nước mắt lăn dài trên hai gò má gầy của người mẹ, người vợ cả đời bất hạnh, đau khổ. Năm 1998, chị kết duyên cùng anh Trương Anh Sinh là sĩ quan quân đội. Kết quả của mối tình ấy là đứa con trai Trương Tiến Nhật ra đời.

Tương lai đứa trẻ này sẽ ra sao khi mai này người mẹ không còn nữa?

Sau 5 năm anh chị đón nhận thêm niềm vui nữa khi chị mang bầu cháu thứ 2, nhưng cũng là lúc người chồng, người cha của các con bị tử nạn trong một chuyến công tác. Một mình chị vừa phải nuôi con vừa phải chăm sóc mẹ già nội ngoại. Tiền tử tuất hàng tháng của chồng, chị để cho ông bà nội nhận để lo cho tuổi già, coi như một sự báo hiếu của con trai.

Tưởng chừng như không còn nỗi đau, nỗi mất mát nào lớn hơn thì sau một cơn đau dài ngày, chị Tuyết đi khám hết viện huyện rồi tỉnh, rồi ra viện trung ương, nỗi lòng chị như tan nát khi biết mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Rồi cứ thế, căn bệnh ung thư quái ác đã làm cạn kiệt tài sản trong gia đình. Đồng lương ít ỏi sao trụ nổi với căn bệnh hiểm nghèo, chị phải vay mượn anh em, bạn bè rồi ngân hàng đến quỹ tín dụng. Cuối cùng, căn nhà 2 gian, nơi chị cùng các con ở, cũng đành thế chấp để đổi lấy hóa đơn tiền viện phí.

Chúng tôi rất mong những tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm giúp đỡ cô giáo Thái Thị Tuyết như một tấm lòng tri ân với sự nghiệp trồng người. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Trần Thị Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An. Điện thoại: 0968.533.598.
 

.

Nguyễn Văn Thọ