Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201310/31414-nguy-hiem-rinh-rap-tren-cay-cau-tam-402527/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201310/31414-nguy-hiem-rinh-rap-tren-cay-cau-tam-402527/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguy hiểm rình rập trên cây cầu tạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/10/2013, 09:00 [GMT+7]
31414

Nguy hiểm rình rập trên cây cầu tạm

Cầu Kim Hồng thuộc xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua, hai đầu múi nối cầu đã bị sạt lở nặng. Đây là cây cầu bắc qua con suối, được xem là tuyến đường huyết mạch do xã quản lý nối 2 bản Kim Hồng và bản Tà Xiêng để đến với trung tâm xã.
 
Cầu được xây dựng cách đây 2 năm, là công trình nằm trong dự án tái định cư của Thủy điện Bản Vẽ. Theo người dân ở đây cho biết, cầu thi công thấp quá, thiết kế so với dòng chảy không hợp lý, từng bị sập một lần và đã xây dựng lại. Đợt mưa bão vừa qua, nước chảy mạnh dẫn đến sạt lở hai đầu cầu, làm mấu nối bị nước đẩy. Phía trên đường thì sạt lở phần ta-luy, nền móng. Cầu nối hai bờ, là tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của bà con dân bản Kim Hồng và Tà Xiêng.
 
Nguy hiểm rình rập mỗi lần đi qua cầu
 
Để đi lại thuận lợi, người dân hai bản một bên làm cầu tre, một bên để tấm ván thô sơ. Chục cây tre đặt sát vào nhau buộc lạt đơn sơ. Mỗi khi có người điều khiển xe máy đi qua trông rất nguy hiểm. Trẻ em đến trường nối từng đoàn chạy nhảy, tai nạn xảy ra là điều không thể lường trước được. Có một vài em còn lội qua suối để sang bờ. Không chỉ có cầu Kim Hồng bị sạt lở ở đầu múi nối cầu, mà tại xã Ngọc Lâm còn có cầu Khe Tròn cũng bị tương tự.
 
Thiết nghĩ, các cấp, ban, ngành cần lên kế hoạch cụ thể để làm một chiếc cầu vượt lũ. Hiện tại, với người dân, việc sửa chữa một chiếc cầu tạm là rất cần thiết lúc này. “Mong tỉnh có kế hoạch sớm khôi phục lại cây cầu để bà con còn lên nương làm rẫy, để con em được đến trường”, một người dân tha thiết nói.

Phan Tuyết
.