Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27679-bo-va-con-trai-cuop-tai-san-nguoi-tinh-cua-me-391588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27679-bo-va-con-trai-cuop-tai-san-nguoi-tinh-cua-me-391588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bố và con trai cướp tài sản người tình của mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/04/2013, 13:12 [GMT+7]
27679

Bố và con trai cướp tài sản người tình của mẹ

Giữa đêm khuya, tiếng trở mình của cô con dâu đang tuổi xuân phơi phới khiến bà Phùng Thị Nguyệt càng thêm day dứt… Trong cuộc đời, ai cũng có lúc phạm sai lầm, lầm lỗi của bà bắt nguồn từ những phút giây ngoài vợ ngoài chồng, song bà chẳng ngờ hậu quả lại đau lòng đến thế.
 
Ông Tành tại cơ quan điều tra
Những câu nói bóng gió hay cái nhìn chẳng mấy thiện cảm của xóm giềng cũng không bằng ánh mắt rầu rầu của cô con dâu và hai 2 đứa cháu nội thơ dại. Ánh mắt đó như lưỡi dao sắc lạnh, cứa vào trái tim muộn phiền của bà. Giờ này, trong Trại tạm giam - Công an tỉnh Hải Dương, chồng và con trai bà cũng đang sống trong tâm trạng ân hận, day dứt khôn nguôi. Nếu bà Nguyệt biết giữ trọn nghĩa vợ chồng và ông Trần Văn Tành (chồng bà), biết xử sự như một người đàn ông và cậu con trai là Trần Mạnh Trọng biết kiềm chế thì sẽ không có hậu quả đau lòng như thế này.
 
1. Vẻ bề ngoài lam lũ, cáu bẩn khiến người đàn ông ngoài 50 tuổi trông khắc khổ, già nua như một ông lão bẩy mươi. "Tôi bị cắm một cái sừng ở trên đầu bao lâu nay mà không biết?", ông Tành (chồng bà Nguyệt) vừa cười vừa nói, đằng sau câu nói ấy tôi cảm nhận được sự chua xót, bẽ bàng của người đàn ông ấy…
 
- Ông và bà Nguyệt đến với nhau như thế nào?
 
“Tôi và bà ấy kết hôn với nhau từ năm 1982 và đã có với nhau 2 mặt con, giờ cả hai đều đã lên chức ông, chức bà, chẳng ngờ lại xảy ra cơ sự này”… Ông Tành không nói được hết câu. So với những ngày đầu, ông Tành đã có sự chuyển biến nhiều về tâm lý. Ông dám nhìn thẳng vào sự thật và đã bình tĩnh hơn để trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra. Hành vi của ông Tành và con trai Trần Mạnh Trọng đã phạm tội cướp tài sản.
 
Ông Tành vi phạm pháp luật, ông phải chịu trách nhiệm trước hành vi phạm tội đã gây ra, song khi tiếp xúc với người đàn ông này, phần nào tôi cũng cảm thông với hành động thiếu suy nghĩ của ông và con trai. Bao lâu nay, trong mắt người đàn ông quê mùa, ân chỉ hạt bột ấy, vợ ông luôn là người đàn bà thủy chung, son sắt, cả đời vì chồng, vì con. Vậy mà, trong phút chốc tất cả bỗng sụp đổ. Ở tuổi này, ông Tành không còn bốc đồng ghen tuông như những thanh niên trẻ tuổi, nỗi đau của người đàn ông ấy lặn sâu vào trong lòng.
 
- Cuộc sống của vợ chồng ông có hạnh phúc không? - Tôi cắt ngang suy nghĩ của ông Tành.
 
- Lúc đầu thì có nhưng thời gian gần đây thì không. Bà ấy thường xuyên dằn vặt tôi về chuyện con cái, tiền nong, thi thoảng chúng tôi cũng xảy ra xô xát. Nhưng "bát đũa còn có lúc xô" nữa là vợ chồng. Lúc đó, tôi nghĩ đó là những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày… Thời gian gần đây, tôi thấy vợ tôi có biểu hiện khác thường, bà ấy luôn tìm cách chối từ tình cảm của tôi… (lúc này, mặt ông Tành đỏ lên). Song tôi nghĩ bà ấy một mình quản lý mấy sào ruộng, chưa kể đến mấy miếng đất trồng màu, quanh năm chẳng bao giờ bà ấy cho đất nghỉ.
 
- Ông không hề nghi ngờ bà Nguyệt?
 
- Tôi chưa bao giờ nghi ngờ vợ tôi, cho đến khi cháu Trọng đưa ông Trần Duy Lan (56 tuổi, trú tại Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện) về nhà tôi vào ngày 9/3.
 
- Trước đó, ông có quen biết ông Lan?
 
- Ngay khi cháu Trọng đưa ông Lan vào nhà, tôi đã nhận ra người đàn ông này song lúc đó tôi chưa nhớ được tên ông ấy. Ông Lan từng đi bộ đội với vợ tôi, trước đây làm nghề buôn bán thịt lợn. Cách đây một vài năm, vợ tôi đã đưa ông Lan về nhà chơi rồi giới thiệu đây là bạn đồng ngũ. Vợ tôi cũng nói rằng trước đây ông Lan có tình cảm với vợ tôi nhưng vợ tôi chỉ coi đó là bạn...
 
Hỏi cung đối tượng Trần Mạnh Trọng
 
- Khi sự thật được phơi bày, ông có ghen không?
 
Ông Tành nở nụ cười chua chát, ông cười mà như khóc… rồi im lặng không nói gì.
 
- Ông không còn tình cảm với bà Nguyệt?
 
- Lúc đó tôi phải chấp nhận, vì tuổi tác của tôi đã cao rồi. Vả lại, tôi cũng nghĩ xấu chàng hổ ai…
 
- Vậy tại sao lúc đó, ông không can ngăn Trọng?
 
- Lúc đó, tôi đã yêu cầu cháu Trọng đưa ông Lan vào trong nhà nói chuyện cho dứt điểm. Mục đích của tôi và cháu Trọng là bắt ông Lan bồi thường danh dự cho gia đình tôi.
 
- Ông không biết đó là hành vi vi phạm pháp luật?
 
- Không (ông Tành trả lời gọn lỏn).
 
- Vậy ông giữ xe máy và tiền để làm gì?
 
- Cũng chỉ vì đòi bồi thường danh dự thôi.
 
- Nếu được trở về nhà, ông có tha thứ cho bà Nguyệt?
 
Hỏi cung đối tượng Trần Mạnh Trọng.
 
- Nếu bây giờ được về nhà, tôi phải lật lại toàn bộ sự việc, từ khi xảy ra đến khi bị phát hiện… Tôi muốn xem cô ấy sẽ đối xử với con dâu và các cháu nội của tôi như thế nào. Tôi muốn cô ấy phải thay con trai tôi, cáng đáng việc nuôi các cháu trong thời gian bố nó đi ngồi tù. Nếu chấp nhận như thế thì tôi cho bà ấy ở lại cho đến khi con trai tôi trả án trở về. Nhưng nếu như vậy, tôi phải thiết quân luật, giờ giấc đi làm như thế nào, mấy giờ phải về…
 
2. Nước mắt nhạt nhòa trên gương mặt Trần Mạnh Trọng (30 tuổi, trú tại huyện Thanh Miện, Hải Dương). Chỉ cách nhau một bức tường nhưng Trọng và cha "biển trời cách biệt". Những ngày này, Trọng suy sụp nhiều, Trọng trách mình rồi lại nghĩ đến người vợ trẻ và 2 đứa con thơ dại giờ không người chăm sóc nuôi dưỡng. Giá như! Trọng thốt lên một cách tuyệt vọng. Trọng là con trai trưởng của ông Tành và bà Nguyệt, vốn là một thanh niên hiền lành, chăm chỉ. Học hết phổ thông, Trọng làm việc cho một công ty ở khu công nghiệp Đại An và sau đó nên nghĩa vợ chồng với một người đồng nghiệp. Mỗi tuần một lần vào những ngày cuối tuần, Trọng về thăm nhà, toàn bộ kinh tế trong gia đình đều do một tay Trọng chèo lái...
 
Bi kịch của sự việc bắt đầu vào ngày 8/3, khi Trọng tình cờ phát hiện mẹ có cuộc điện thoại lạ gọi đến. Lẽ ra khi phát hiện sự việc này, Trọng có thể gặp riêng mẹ, thể hiện rõ quan điểm của người con đối với mẹ, nhưng vẫn giữ được bí mật để bảo toàn danh dự cho mẹ, đằng này… Khi phát hiện bà Nguyệt có những cuộc điện thoại không bình thường, Trọng liền bí mật theo dõi bà Nguyệt và đỉnh điểm là ngày 9/3.
 
- Căn cứ nào để Trọng nghi ngờ mẹ đẻ của mình có mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng?
 
- Tối 8/3, tôi đang cho con ăn bột thì thấy mẹ tôi có điện thoại. Bình thường mẹ tôi vẫn ngồi trong nhà nghe điện thoại nhưng hôm đó lại vội chạy xuống bếp, thái độ rất lúng túng. Sự việc đó lặp lại vào sáng hôm sau khi mẹ tôi nhận được một cuộc điện thoại khác gọi đến. Ngay khi tiếng chuông đầu tiên reo lên, mẹ tôi vội chạy ra đầu ngõ, sau đó thì tất tưởi bỏ đi và nói rằng đi xát gạo.
 
- Khi nhìn thấy mẹ lên xe máy của ông Lan, tâm trạng Trọng như thế nào?
 
- Ban đầu, tôi nghĩ rằng mẹ tôi đi họp với hội đồng đội vì mẹ tôi từng đi bộ đội. Thế nhưng khi nhìn thấy mẹ tôi đi tắt qua cánh đồng thì tôi bắt đầu nghi ngờ.
 
- Lúc đó, tâm trạng Trọng thế nào?
 
- Tôi thất vọng và buồn chán, mọi thứ dưới chân tôi như sụp đổ. Rồi khi nhìn thấy mẹ bước theo người đàn ông lạ vào khách sạn thì tôi không thể kiềm chế. Tôi thương bố tôi và cảm thấy gia đình mình bị xúc phạm. Tôi biết nhà nghỉ nào cũng có nhân viên bảo vệ nên tôi đã dùng điện thoại gọi cho mẹ với lý do là con trai tôi bị ốm. Trên suốt chặng đường từ nhà nghỉ về đến trạm xá xã, nước mắt tôi chảy ròng ròng…
 
- Trọng có nghĩ đến hậu quả của ngày hôm nay?
 
- Lúc đầu tôi cũng chỉ định nói chuyện với mẹ, yêu cầu bà chấm dứt mối quan hệ bất chính này, song tất cả là do sự khiêu khích của ông ta.
 
- Ông Lan khiêu khích Trọng?
 
- Khi ông Lan đèo mẹ tôi về đến trạm xá xã, tôi cũng đi xe về tới nơi. Lúc đó, tôi có hỏi ông Lan đã đưa mẹ tôi đi đâu nhưng ông ta chối đây đẩy và nói rằng mẹ tôi chỉ nhờ đi xe một đoạn đường… Chính thái độ của ông ta đã gây sự bức xúc trong tôi.
 
- Vậy tại sao Trọng đưa ông Lan về nhà?
 
- Cũng chỉ vì ông ấy phủ nhận rằng có quan hệ với mẹ tôi. Tôi nghĩ đến việc vì ông ta mà nhà tôi nhà tan, cửa nát bởi thời gian gần đây, mẹ tôi thường va chạm với bố tôi, đặc biệt là về chuyện tiền nong. Quan hệ giữa bố mẹ tôi bị sứt mẻ nhiều, tôi nghĩ rằng nguyên nhân là do ông ta.
 
- Trọng có biết hành vi đó là cướp tài sản?
 
- Quả thực lúc đó, tôi chẳng nghĩ ra được cái gì. Tôi chỉ muốn ông ta bồi thường danh dự cho gia đình tôi?
 
- Nếu giữ kín việc này sẽ giữ được thể diện cho gia đình, cho bố và mẹ Trọng?
 
Trọng im lặng không nói gì.
 
Sau khi đưa ông Lan vào nhà, Trọng như nổi cơn điên. Ngay tại sân nhà, giữa Trọng và ông Lan đã xảy xô xát. Trọng trong lúc tức giận, thiếu kiềm chế đã đánh ông Lan, sau đó chạy vào bếp lấy con dao nhọn định gây án nhưng được bà Nguyệt là mẹ của Trọng can ngăn kịp thời. Nghe tiếng ồn ã, ông Tành đang làm việc ở ngoài vườn vội chạy về nhà. Lẽ ra, khi phát hiện sự việc này, ông Tành phải can ngăn con trai… Nhưng ông lại tiếp tay cho hành vi phạm tội của cậu con trai. Theo yêu cầu của Trọng và ông Tành, ông Lan buộc phải viết bản tường trình lại mối quan hệ bất chính với bà Nguyệt, những lần cả hai đã qua lại với nhau.
 
Trong vụ này, ông Tành đã giúp đỡ đắc lực cho con trai thực hiện hành vi cướp tài sản của ông Lan gồm một chiếc nhẫn vàng tây 4 chỉ, một điện thoại di động, hơn 5 triệu đồng, một chiếc xe máy Air Blade cùng một giấy nhận nợ hơn 5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền cướp được, ông Tành mang đi cất giấu.
 
- Trọng có nghĩ rằng ông Lan sẽ báo Công an?
 
- Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện đó. Tôi nghĩ rằng, ông ấy cũng biết lỗi mà chấp nhận yêu cầu của chúng tôi. Vì thế, khi các anh Công an vào nhà bắt giữ, tôi quá ngạc nhiên và sững sờ.
 
Tình yêu không có tuổi và đôi khi lý trí chẳng thể điều khiển được cảm xúc. Trong sự việc đau lòng này, lỗi bắt nguồn từ phía bà Nguyệt và ông Lan… Họ đều không còn trẻ để có thể nghĩ đó là sự bồng bột thoáng quá. Đặc biệt là bà Nguyệt, một người phụ nữ đã có gia đình, lẽ ra bà phải biết giữ gìn tiết hạnh của người phụ nữ đã có chồng nhưng... Về phía ông Lan nếu sự việc này bị lộ tẩy, hạnh phúc gia đình của ông chắc cũng sẽ chẳng trọn vẹn. Lẽ ra, sau sự việc xảy ra, ông Lan phải bình tĩnh xử lý vụ việc như một người đàn ông. Trong vụ việc này ông Tành, Trọng và ông Lan đều xử lý vụ việc một cách nông nổi, thiếu suy nghĩ. Ông Lan có nghĩ đến nỗi đau khổ của bà Nguyệt, người đàn bà ông đã từng có lúc vụng trộm.
 
Sau những gì đã xảy ra, liệu bà Nguyệt có đủ bản lĩnh để tiếp tục sống, khi hằng ngày hằng giờ bà luôn phải đối mặt với sự dè bỉu và miệng lưỡi của người đời. Về phía ông Tành, Trọng khi sự việc này bị vỡ lở, chẳng những danh dự của ông và gia đình bị ảnh hưởng mà cả hai còn vướng vào vòng lao lý. Trong chuyện tình cảm chẳng ai có thể nói trước được điều gì nhưng nếu những người trong cuộc biết điểm dừng thì mọi chuyện sẽ không lỡ làng như thế này.

Nguồn: CSTC
.