Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27612-xin-hay-giup-chi-thuy-co-them-nghi-luc-391633/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27612-xin-hay-giup-chi-thuy-co-them-nghi-luc-391633/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xin hãy giúp chị Thủy có thêm nghị lực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/04/2013, 07:38 [GMT+7]
27612

Xin hãy giúp chị Thủy có thêm nghị lực

Chỉ cách đây mấy tháng, chị Nguyễn Thị Thuỷ, 32 tuổi, quê ở xóm 9 (xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên) vẫn ở nhà đan lưới, bán cá ở chợ, để chắt chiu, dành dụm tiền mua gạo, số tiền còn lại thì lo cho 2 đứa con ăn học. Nhưng rồi bất hạnh đã đổ ập xuống gia đình chị, khi trong một lần nấu ăn đám cưới cho một nhà bà con, chị đã bị cồn bốc cháy làm bỏng toàn thân, phải đi cấp cứu ở Bệnh viện bỏng Trung ương.
 
Chị Thủy bị bỏng toàn thân
 
Sau lần chết hụt ấy, cuộc đời của chị Thuỷ đã bắt đầu rẽ sang một hướng khác, mịt mù hơn. Nhà đã nghèo, chồng chị lại lâm vào cảnh nghiện ngập, bao nhiêu của cải trong nhà đều đội nón ra đi. Thậm chí, số tiền chị Thuỷ tích góp bao năm từ việc đan lưới, bán cá ở chợ cũng bị anh “nướng” vào "nàng tiên nâu". Sau bao năm làm bạn với ma tuý, anh bị Công an bắt và phải thụ án ở Trại giam Đông Hà, Quảng Trị. Từ ngày chồng đi tù, một mình chị thân cò lặn lội với bao lo toan trong nhà. Việc đan lưới và buôn bán con cá, con tôm chỉ đủ đắp đổi miếng cơm, manh áo qua ngày. Đã thế, nhiều khi biển động, không đi lấy hàng về bán được, nhiều tháng liền gia đình chị phải ăn cháo cầm hơi.
 
Cách đây 6 tháng, chị có đến giúp người bà con nấu ăn đám cưới, trong lúc nướng mực, không biết loay hoay làm sao mà can cồn bị đổ vào người chị, ngọn lửa bốc cháy dữ dội làm bỏng toàn thân người phụ nữ tội nghiệp ấy. Chị được mọi người đưa đi Bệnh viện bỏng Trung ương điều trị.
 
Tại đây các bác sỹ kết luận, chị bị bỏng với thương tật lên đến 72% và phải nằm điều trị gần 2 tháng ở phòng cấp cứu. Mỗi ngày nằm viện ở phòng cấp cứu, chi phí phải mất 5 đến 6 triệu đồng. Tính ra, vụ tai nạn ấy chị đã phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng để điều trị. Thậm chí, số tiền đó sẽ tăng lên khi hàng tháng chị phải bắt xe ra Hà Nội chẩn đoán và mua thuốc. Nhà đã túng quẫn, 2 đứa con còn nhỏ, gia đình nội ngoại đều rất nghèo, chồng lại thụ án trong trại giam. Để có số tiền quá lớn ấy, chị đã nhờ người thân chạy vạy, vay mượn khắp mọi nơi.
 
Đã mấy tháng nay, khi đôi mắt gần như bị mù, thân thể toàn những vết thương, làn da lấy trên đầu để đắp vào thân thể chưa kịp lành lặn nên vết thương vô cùng đau đớn, chị phải ở nhà, nhờ anh em lo cho từng miếng cháo, viên thuốc, giấc ngủ. Nhiều đêm nằm trên giường ngủ, vì quá đau đớn với những vết thương còn rỉ máu hành hạ, chị cũng không muốn sống nữa, nhưng nghĩ thương con nên chị lại chống gậy gượng dậy để tiếp tục bước đi trên con đường tương lai mù mịt phía trước của mình.
 
Lâm vào hoàn cảnh rất nguy kịch, chị Thuỷ rất mong được sự giúp đỡ của toàn xã hội để có thêm chi phí điều trị và nuôi 2 đứa con thơ dại. Xin hãy cứu giúp chị Thuỷ vượt qua cơn nguy kịch này bằng những việc làm thiết thực. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Thị Thuỷ, xóm 9, Hưng Lợi, Hưng Nguyên, Nghệ An. ĐT: 0915845800.

Đinh Tiến Giang
.