Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26651-noi-dau-nguoi-me-tre-bi-ep-quan-he-den-khi-mang-bau-392281/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26651-noi-dau-nguoi-me-tre-bi-ep-quan-he-den-khi-mang-bau-392281/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau người mẹ trẻ bị ép quan hệ đến khi mang bầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2013, 14:01 [GMT+7]
26651

Nỗi đau người mẹ trẻ bị ép quan hệ đến khi mang bầu

 
Ngày làm nữ sinh, tối làm mẹ
Như chúng tôi đã phản ánh, thấy em đang tuổi ăn, tuổi lớn, lại hay đi soi cua vào ban đêm nên gã “yêu râu xanh” đáng tuổi ông nội, ông ngoại mình đã nảy sinh ý đồ đồi bại. Cho đến khi em mang bầu, tức là sau 7 tháng, gia đình nạn nhân mới phát hiện sự việc và gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an thì bộ mặt “dê cụ” Hà Đại Liên (SN 1948) ở xóm Nam Thái, xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) mới bị vạch trần. Đến nay, Lương Thị M (SN 1996) đã sinh hạ được một bé trai nặng gần 3kg.

Một ngày đầu tháng 3/2013, chúng tôi đã có mặt tại gia đình nạn nhân trong vụ việc “yêu râu xanh” ép nữ sinh “quan hệ” cho đến khi mang bầu. Trong ngôi nhà 2 gian sập sệ, hoang lạnh, bố mẹ M với dáng vẻ gầy yếu luôn than vãn về gia cảnh của mình. Từ khi M mang bầu rồi sinh hạ ra một bé trai, gia đình anh D (bố của nạn nhân M) luôn phải tất bật với cảnh lam lũ ngược xuôi để có tiền chăm sóc con gái và đứa cháu của mình.

Gánh nặng đè lên đôi vai bố mẹ của M và cả người mẹ trẻ sau khi sự việc xảy ra

Khổ lắm chú ơi. Vợ chồng tui đã nghèo nay còn phải chịu cảnh nuôi con mang bầu nên càng cơ cực hơn. Nhà tui chịu cực khổ đã đành nay phải nuôi 2 mẹ con của cháu đây nữa lại thêm vất vả hơn. Tui định cho em M nghỉ học nhưng bạn bè, thầy giáo của em nó vào tận nhà động viên đi học trở lại nên cũng đành chấp thuận. Dù biết M bị thiệt thòi nhiều nhưng bản thân vợ chồng tui cũng đành phải chấp nhận lam lũ để em nó có được con chữ. Giờ đứa con của em M, chúng tôi cũng phải nuôi dưỡng, chăm sóc” - Anh D than thở trong uất hận.

Được biết, sau khi M sinh hạ ra bé trai tròn 1 tháng tuổi, em đã được thầy cô giáo và bạn bè động viên nên quay trở lại lớp học. Hôm chúng tôi đến, bố mẹ M đang ở nhà trông giữ con để em đi học. Do thời gian mang bầu, M phải nghỉ học nên bây giờ quay lại lớp, em phải học cả ngày để theo kịp chương trình với bạn bè. Từ nơi M ở cách trường tới gần 20km nên việc học và chăm con của M cũng vô cùng vất vả, khốn khó. Ban ngày M lên lớp học, tối về lại tất bật chăm sóc con của mình. Hoàn cảnh của M khiến không ít người vừa thương xót, vừa tức giận đối với “yêu râu xanh” Hà Đại Liên.

Nỗi đau đè nặng lên vai người mẹ 17 tuổi
“Từ khi phát hiện ra sự việc cho đến khi cháu M sinh con, ông Liên đã đến nhà 2 lần để xin lỗi gia đình nhưng cũng chưa hề có chút đường sữa để thăm nom. Cháu nó còn nhỏ mà đã làm mẹ rồi, đau khổ lắm” - Bên tiếng khóc khát sữa con của M, chị T (mẹ đẻ của M) nói trong than thở.

Cũng theo gia đình nạn nhân M, khi sự việc xảy ra, “dê cụ” Hà Đại Liên đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, thay vì quan tâm, thăm hỏi mẹ con M, ông Liên đã lảng tránh toàn bộ trách nhiệm của mình. Kể từ khi M sinh con, toàn bộ chi phí đi lại, chăm sóc con gái của mình, gia đình anh D phải chạy vạy, vay mượn của hàng xóm để lo toan.

Gia cảnh đã nghèo, nay thêm mẹ con M sinh nở, vợ chồng anh D lại càng túng quẫn hơn. Bản thân em M không chỉ tủi hổ với bạn bè mà còn phải chịu cảnh làm mẹ ở tuổi 17 nên càng thêm khó nhọc hơn. Cơ cực hơn, khi sinh con, em M không có sữa nên vợ chồng anh D lại phải vay mượn để mua sữa ngoài cho cháu ăn hàng tháng với số tiền gần 1 triệu đồng.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo hành vi của ông Hà Đại Liên ở xã Nghĩa Long. Hiện tại, cơ quan điều tra đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ vụ việc để quyết định khởi tố hành vi của ông Hà Đại Liên trong thời gian sắp tới.
“Cùng với lứa tuổi như M, bạn bè trang lứa đang tuổi ăn, tuổi học nhưng em nó lại phải chịu cảnh như vậy. Nhiều lúc tui định cho M nghỉ học nhưng vì thương con nên đành chấp nhận tất cả. Giờ con tui vừa đi học, vừa phải nuôi con. Có ngày, tui phải ra tận trường đón con về khi phải học ban đêm” - Anh D tâm sự với chúng tôi.

Sự việc cháu Lương Thị M (SN 1996) ở xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) bị ông Hà Đại Liên (SN 1948) ép “quan hệ” khi nạn nhân đang ở tuổi vị thành niên khiến nhiều người bức xúc. Gánh nặng trên vai em M vừa là người mẹ, vừa là nữ sinh lại càng thêm trĩu nặng. Rồi đây, cánh cửa bước vào đời của M sẽ ra sao khi phải gánh chịu hậu quả như vậy?

Ngọc Thái
.